ชาวบ้านพิมาน จังหวัดนครราชสีมา ร้องถนนเข้าออกหมู่บ้าน ถูกน้ำเซาะพังเสียหาย เดินทางยากลำบาก ทั้งที่ถนน อยู่ติดกับรั้วสนามบินโคราช

ชาวบ้านพิมาน หมู่ 15 ตำบลท่าช้าง อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดนครราชสีมา ร้องเรียนผู้สื่อข่าวช่อง 8 ว่า ถนนทางเข้าออกหมู่บ้านได้รับความเสียหาย จากน้ำฝนที่กัดเซาะ ทำให้ผิวการจราจรขาดเป็นบางช่วง ยากลำบากต่อการสัญจรผ่านไปมา ต้องอ้อมไปอีกทาง เพิ่มระยะการเดินทางกว่า 10 กิโลเมตร

เบื้องต้น พบว่า ถนนเส้นทางบ้านพิมาน-หนองยาง ระยะทางประมาณ 8 กิโลเมตร ถูกน้ำฝนไหลกัดเซาะผิวการจราจรทำให้ บางช่วงถนนขาดรถไม่สามารถผ่านได้

นายวันทา เชื้ออินทร์ รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าช้าง บอกว่า ถนนเส้นทางดังกล่าว เป็นถนนลูกรัง ซึ่งเป็นเส้นทางหลักที่ชาวบ้านพิมาน ใช้เดินทางเข้าออกในทุกๆ วัน เมื่อถนนชำรุดเสียหาย สร้างความเดือดร้อนแก่ชาวบ้านอย่างมาก จะเดินทางไปไหนมาไหนต้องอ้อมไปไกลกว่าเดิมหลายกิโลเมตร

ที่ผ่านมา เคยร้องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่อ้างเกี่ยวกับข้อกฎหมาย จึงทำให้ ทาง อบต. ไม่สามารถดำเนินการซ่อมแซมได้

สำหรับถนนเส้นนี้ อยู่ติดกับรั้วด้านหลังของท่าอากาศยานจังหวัดนครราชสีมา อยู่ในความดูแลของกรมป่าไม้ ในโครงการป่าสงวนแห่งชาติป่าหนองเต็งและป่าจักราช

ที่ผ่านมา ชาวบ้านเคยทำหนังสือขอความอนุเคราะห์ไปยังกรมป่าไม้ ในการขอเข้ามาทำประโยชน์ยกระดับถนน เพื่อให้ชาวบ้านใช้สัญจรได้โดยสะดวก แต่ยังไม่ได้รับการตอบรับจนปัจจุบัน จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน

ชาวบ้านร้องถนนเข้า-ออกหมู่บ้านถูกน้ำเซาะพังเสียหาย ทั้งที่อยู่ติดกับสนามบินโคราช