คุมตัวผู้ต้องหาเผาอดีตแฟนทั้งเป็น หนีคดี 17 ปี ฝากขัง พี่สาวผู้ต้องหายันไม่ใช่คนก่อเหตุ ศาลชั้นต้นยกฟ้องแล้ว ไม่รู้ว่าฝ่ายผู้เสียหายยื่นอุทธรณ์

นายคำรณ สมญาพิทักษ์ หรือ หนิด อายุ 38 ปี ถูกตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช คุมตัวไปขออำนาจศาลฝากขัง หลังก่อเหตุทำร้ายร่างกาย อดีตแฟนสาว (ปัจจุบัน อายุ 37 ปี) ใช้ไม้ฟาดกกหู จุดไฟเผาทั้งเป็น และจับขังไว้ในห้องพัก จนกลายเป็นผู้พิการติดเตียง เพราะโมโหที่ถูกฝ่ายหญิงบอกเลิก โดยผู้ต้องหาหลบหนีคดีมานานถึง 17 ปี

พี่สาวผู้ต้องหา อายุ 46 ปี เปิดเผยว่า อยากพูดความจริงบ้าง เพราะที่ผ่านมาไม่ได้มีโอกาสพูดเลย ตอนนี้ชื่อเสียงตระกูลเสียหาย ยืนยันว่า น้องชายไม่ได้หลบหนี และทำมาหากินอยู่ที่ จ.สุพรรณบุรี ตามปกติ เพราะศาลชั้นต้นยกฟ้องคดีไปแล้ว ไม่ทราบว่าฝ่ายผู้เสียหายได้ยื่นอุทธรณ์ จนถูกออกหมายจับใหม่

เดิมทีบ้านตนเองกับฝ่ายหญิงอยู่ติดกัน ฝ่ายหญิงและฝ่ายชายต่างลอดรั้วไปมาหาสู่กันประจำ มั่นใจว่าน้องชายไม่ได้ก่อเหตุ เพราะนิสัยเป็นคนขี้กลัว ขี้ตกใจ อยากเรียกร้องให้ผู้ก่อเหตุตัวจริงออกมาแสดงความรับผิดชอบบ้าง อย่าปล่อยให้คนที่ไม่ได้ทำต้องมารับเคราะห์

ขณะที่ครอบครัวผู้เสียหาย บอกว่า ดีใจที่ตำรวจจับคนร้ายได้ และวันนี้เดินทางมาที่ศาลเพื่อยื่นคำร้องขอให้คัดค้านการประกันตัวด้วย ศาลอยู่ในระหว่างการพิจารณา.

 

 

ฝากขังผู้ต้องหาเผาทั้งเป็นอดีตแฟน พี่สาวยันน้องชายไม่ได้ก่อเหตุ