ตัวแทนผู้ประกาศข่าว สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ร่วมกับ กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 6 ลงพื้นที่ นำเงินบริจาค 4 แสน จากโครงการ "ช่อง 8 ปันน้ำใจสู้ภัยน้ำท่วม" มอบให้กับโรงเรียน ที่ได้รับความเสียหายใน จ.อุบลราชธานี

ตัวแทน ผู้ประกาศข่าวจากสถานีโทรทัศน์ช่อง8 นำโดย อ๊อฟ อัครพล ทองธราดล และ แนส ฑิฆัมพร อยู่กำเหนิด ร่วมกับ ทหารจากกองพันทหารราบที่1 กรมทหารราบที่ 6 ลงพื้นที่ ไปที่โรงเรียน บ้านดอนตะลี อำเภอตาลสุม จังหวัดอุบลราชธานี ที่ถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหายอย่างหนัก

ซึ่งโรงเรียนแห่งนี้ เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ทีมข่าวของเรา คุณ นฤพล อาจหาญ ลงพื้นที่ไปสำรวจพบว่า ระดับน้ำท่วมสูงมากกว่า 2 เมตร เข้าท่วมอาคารเรียน ทำให้โต๊ะเรียน หนังสือ อุปกรณ์การเรียนพังเสียหาย รวมถึงของใช้อุปโภคบริโภค อย่างเครื่องกรองน้ำของนะกเรียนก็พังเสียหายด้วย

ตัวแทนผู้ประกาศข่าวจากสถานีโทรทัศน์ช่อง8 ทั้ง 2 คน จึงได้ร่วมกันทำความสะอาดฟื้นฟูอาคารเรียน ที่แปะเปื้อนไปด้วยคราบโคลน ที่น้ำซัดมาเป็นจำนวนมาก

นอกจากนั้น สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ยังได้นำเงินที่ประชาชนทั้งประเทศบริจาค ผ่านโครงการ ช่อง8ปันน้ำใจสู้ภัยน้ำท่วม มอบให้กับ ผู้อำนวยการ โรงเรียนจำนวน1 แสนบาท พร้อมถุงยางชีพ เพื่อนำไปปรับปรุงโรงเรียนต่อไป เป็นจำนวนเงิน1แสนบาท ซึ่ง ผู้อำนวยการโรงเรียนบอกกับทีมข่าวว่า จะนำเงินที่ได้ไปปรับปรุงโรงเรียนให้กลับเข้าสู่สภาวะปกติโดยเร็วเพื่อที่จะให้นักเรียนกลับมาเรียนได้ตามปกติ

หลังจากนั้น สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 เดินทางไปมอบเงินต่อ ที่โรงเรียนบ้านกุดกั่ว ในอำเภอดอนมดแดง จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งโรงเรียนนี้ ถูกกระแสน้ำพัดทำลายโครงสร้างอาคาร รวมถึง ห้องน้ำ พังเสียหายทั้งหลัง

หลังน้ำลดเด็กนักเรียนไม่สามารถมาเรียนหนังสือได้ ทางโรงเรียนจึงเปิดการเรียนการสอนในวัด ใกล้โรงเรียนแทน

ตัวแทนผู้ประกาศข่าวจากสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 จึงได้ร่วมกับจิตอาสา ช่วยกันทาสี โรงเรียน ที่ถูกนำซัดพังเสียหาย พร้อมมอบเงิน 1 แสนบาท และถุงยางชีพจำนวนหนึ่ง

ก่อนเดินทางไปมอบเงินให้ โรงเรียนบ้านทัพไทย ซึ่งมีเด็กนักเรียน ที่เปิดสอนชั้นประถมศึกษา คอยต้อนรับ และขอบคุณ ที่มาช่วยกันฟื้นฟูโรงเรียนที่ถูกน้ำท่วม

โดยตัวแทนจากช่อง 8 ได้มอบเงินจำนวน 1 แสนบาทให้กับโรงเรียนแห่งนี้ นำไปฟื้นฟูสภาพโรงเรียนให้กลับเข้าสู่สภาวะปกติ

ซึ่งโรงเรียนแห่งนี้ ก่อนหน้านี้ ทีมข่าวช่อง8 ของเรา ก็เคยมาสำรวจ และพบว่า ได้รับความเสียหายจากน้ำที่ท่วมสูงมากกว่า 2 เมตร ทำให้อาคารด้านล่างโรงเรียน ไม่สามารถเปิดทำการเรียนการสอนได้ โดนเฉพาะประตูและหน้าต่างของโรงเรียนที่พังเสียหายเกือบทั้งหมด

ส่วนโรงเรียนสุดท้ายที่ช่อง 8 ลงพื้นที่ มอบเงิน คือ โรงเรียนวัดคูเดื่อวิทยาคม มีเจ้าอาวาสวัดคูเดื่อ เป็นผู้อำนวยการโรงเรียน เปิดสอนชั้นอนุบาล ระดับปฐมวัย

ซึ่งหลังน้ำท่วม สร้างความเสียหายให้กับโรงเรียนมานานกว่า 2 สัปดาห์ และยังไม่สามารถเปิดทำการเรียนการสอนได้

ช่อง 8 จึงมอบเงินบริจาคให้กับโรงเรียนแห่งนี้จำนวน 1 แสนบาท พร้อมถุงยังขีพ

ซึ่งในวันนี้ ช่อง8 ได้นำเงินบริจาคจากประชาชนทั้งประเทศไปมอบให้โรงเรียนต่างๆ ในจังหวัดอุบลราชธานีรวมเป็นเงินทั้งสิ้น 4 แสนบาท เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อน ให้กับชาวจังอุบลราชธานี

 

 

ช่อง8 มอบเงินช่วยเหลือ รร. ถูกน้ำท่วม จ.อุบลฯ