ตำรวจแจ้ง 2 ข้อหาหนัก แม่น้องไอแอล หลังเปิดปากสารภาพใช้ผ้าอ้อมพันศพลูกยัดใส่กระเป๋าซุกตู้เสื้อผ้า ก่อนกุเรื่องว่า ลูกถูกลักพาตัว

ศพน้องไอแอล เด็กชายวัย 18 วัน ถูกพบอยู่หลังห้องน้ำ บริเวณบ่อเกรอะ ที่บ้านพัก ในอำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย สภาพศพเนื้อตัวเขียวคล้ำ ใบหน้ามีรอยยุบ ศีรษะมีร่องรอยถูกกระแทก เริ่มส่งกลิ่นเหม็น

หลังพบศพตำรวจพบพิรุธหลายอย่าง เพราะเมื่อวานนี้ พยายามค้นหารอบบ้าน แต่ไม่เจอ จึงเชิญครอบครัวเด็กทั้งหมดไปสอบปากคำเพิ่ม

พันตำรวจโทกิตติพล หลวงใหญ่ รองผู้กำกับการปราบปราม รักษาราชการแทนผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรศรีสัชนาลัย ระบุว่า ได้เค้นสอบปากคำ แม่เด็กอายุ 22 ปี สุดท้ายยอมเปิดปากรับสารภาพว่า เป็นผู้ที่ซ่อนเร้นอำพรางศพของลูกชายเอง

เนื่องจากวันที่ 26 กันยายน ช่วง 15 นาฬิกา ขณะที่กำลังเลี้ยงลูกอยู่ใต้ถุนบ้าน แล้วเล่นโทรศัพท์ไปด้วย เมื่อถึงเวลาจะเปลี่ยนผ้าอ้อมให้ ก็พบว่า ลูกเสียชีวิตแล้ว ด้วยความตกใจกลัวความผิด จึงเอาผ้าพัน ซุกร่างลูกใส่ในกระเป๋า แล้วเอาไปซ่อนไว้ในตู้เสื้อผ้าชั้นบน จากนั้น ก็สร้างเรื่องว่า มีคนมาลักพาลูกไป ขณะกำลังเข้าห้องน้ำ

ทีมข่าวช่อง 8 พยายามพูดคุยกับแม่เด็ก แต่ก็ปฎิเสธที่จะให้ข้อมูล แตกต่างจากวันแรก ที่ร้องไห้อยู่ตลอดเวลา

ขณะที่ตาของน้องไอแอล ซึ่งเป็นคนพบศพ บอกว่า ไม่ทราบมาก่อนว่า ลูกสาวรับสารภาพแล้ว เพราะถูกแยกสอบสอบ ส่วนตัวยังไม่สามารถบอกรายละเอียดกับเรื่องที่เกิดขึ้นได้

เช่นเดียวกับพ่อของน้องไอแอล บอกว่า ไม่ทราบมาก่อนว่า ภรรยาก่อเหตุ และขณะเกิดเรื่องตนเองทำงานอยู่ต่างจังหวัด

จากนี้ ตำรวจจะนำตัวแม่ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุ ก่อนแจ้งข้อหา ซ่อนเร้นอำพรางศพ และแจ้งความเท็จ แต่หากผลตรวจจากนิติเวชออกมาว่า ถูกฆาตกรรม หรือถูกทำร้าย ก็จะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม เนื่องจากสภาพศพ กะโหลกศรีษะยุบ และพบร่องรอยเลือดริมพนังห้องน้ำด้วย

ตำรวจแจ้ง 2 ข้อหาหนัก แม่น้องไอแอล ยัดศพลูกซุกตู้เสื้อผ้า