อุบัติเหตุนักศึกษาขับรถกระบะชนเสาไฟฟ้าที่สมุทรปราการหลังงานเลี้ยงฉลองฝึกงานจบ ล่าสุดมีการเปิดเผยคลิปสุดท้ายที่ถ่ายในงานเลี้ยงและคลิปขณะเกิดอุบัติเหตุ

กล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ขณะรถกระบะสีบอร์นเทาที่ขับมาด้วยความเร็วในเลนกลาง และปาดเข้าเลนขวา ก่อนที่จะเสียหลักชนที่กั้นเกาะกลางถนนและเสาไฟฟ้าข้างทาง จนคนที่นั่งหลังรถกระบะกระเด็นไปคนละทิศคนละทาง เหตุเกิดบริเวณปากซอยกิ่งแก้ว 21 ขามุ่งหน้าลาดกระบัง ตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อคืนที่ผ่านมา 

โดยรถคันดังกล่าวเป็นรถที่พนักงานของอู่แห่งหนึ่งเป็นคนขับ เพื่อพานักศึกษา วิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ จำนวน 11 คน และ รุ่นพี่ศิษย์เก่า 2 คน รวมทั้งพนักงานอู่ 5 คน กลับที่พักหลังจากกินเลี้ยงที่โรงงานที่จะฝึกงานจบในวันจันทร์นี้และได้ไปดูงานหมอลำที่แสดงอยู่ภายในซอยกิ่งแก้ว 2 เสร็จ แต่รถเกิดเสียหลักพุ่งชนกำแพงบ้านและเสาไฟฟ้า ก่อนพลิกคว่ำจนทำให้มีผู้เสียชีวิตทันที 12 คน และเสียชีวิตที่โรงพยาบาล 1 คน รวมเป็น 13 คน ซึ่งในส่วนของนักศึกษาเสียชีวิตทั้งหมด และมีผู้บาดเจ็บสาหัส 5 คน

จากการสอบถาม เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ตั้งจุดช่วยเหลือ อยู่บริเวณงานแสดงหมอลำ ซึ่งเห็นเหตุการณ์ ขณะรถของกลุ่มนักศึกษาขับออกมาจากงานเ ล่าว่า เห็นรถที่เกิดเหตุขับออกจากงานมาด้วยความเร็วพร้อมกับรถอีก 2-3 คัน จากนั้นไม่นานก็ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุการณ์ขึ้น 

ซึ่งทราบจากคนขับรถแท็กซี่ที่ขับผ่านมาว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นรถกระบะคนดังกล่าวขับออกมาจากซอยกิ่งแก้ว 2 ด้วยความเร็ว จนออกมาถนนกิ่งแก้วก็เห็นรถกระบะอีกคันหนึ่งที่แต่งซิ่ง ทั้งสองคันได้ขับแข่งกันมาด้วยความเร็วจนกระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุรถของกลุ่มนักศึกษาขับมาทางด้านเลนขวา จากนั้นได้หักเข้ามาทางด้านเลนกลางอย่างกระทันหัน จึงทำให้รถเสียหลักพุ่งขึ้นไปปีนฟุตบาทข้างทางก่อนชนรั้วบ้านจนได้รับความเสียหาย โดยรถยังหมุนหลายตลบออกมาฟาดกับแท่งปูนแบริเออร์ที่กั้นอยู่เกาะกลางถนน จนล้มและกระเด็กลับมาชนเข้ากับเสาไฟฟ้าข้างทางจนเสาไฟขาดไป 2 ต้น ทำให้คนที่นั่งท้ายกระบะกระเด็นหลุดจากรถไปคนละทิศละทาง 

นี่เป็นคลิปสุดท้ายที่บันทึกไว้ก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุขึ้น ในคลิปดังกล่าวเป็นบรรยากาศงานเลี้ยงฉลองที่ทางอู่ที่นักศึกษามาฝึกงานจัดให้ ซึ่งมีการดื่มกินกันตั้งแต่ช่วงเย็นจนถึงกลางดึก ก่อนที่กลุ่มผู้ตายจะเดินทางกลับยังได้มีการถ่ายรูปนั่งและยืนกันอยู่ที่ท้ายรถยนต์กระบะคันดังกล่าวส่งมาให้เพื่อน ๆ ดูและพิมพ์ข้อความว่ากำลังกลับห้องพัก จนกระทั่งมาทราบอีกทีว่ารถกระบะคันดังกล่าวมาพลิกคว่ำมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว จึงได้รีบเดินทางมาดูในที่เกิดเหตุ 

ขณะที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลรามาธิบดี บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ญาติของผู้เสียชีวิตทั้ง 13 คน ได้เดินทางมารอรับศพบุตรหลานไปประกอบพิธีทางศาสนายังบ้านเกิด ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปภายในจุดรอรับศพ 

ล่าสุด คุณฉัตรชัย เจริญธำมรงค์ ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ก็ได้ไปพูดคุยกับแฟนสาวของนายสุประชัย วรรณทวี หนึ่งในผู้เสียชีวิต เล่าว่า ได้คบกับแฟนมาเกือบ 1 ปี ซึ่งแฟนเป็นคนนิสัยร่าเริง และ ก่อนเกิดเหตุ ตนได้ชวนนายสุประชัย ไปชมคอนเสริตด้วยกัน แต่แฟนบอกว่าติดงานกินเลี้ยง ก่อนจะตามมาทีหลัง 

จากนั้นแฟนได้เข้ามาสวมกอด ซึ่งปกติแล้วผู้ตายไม่เคยเข้ามาสวมกอดในลักษณะนี้ จึงคิดว่าเป็นลางบอกเหตุก่อนเสียชีวิต และ ในช่วงระหว่างนั้นได้มีปากเสียงกันเล็กน้อยจึงแยกย้ายกันกลับ จนกระทั่งมาทราบว่าแฟนเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิต 

นอกจากนี้ แฟนสาวนายสุประชัย ยังเล่าว่า รู้สึกผิด เพราะ ปกติหากเดินทางไปเที่ยวด้วยกัน แฟนก็จะกลับมาด้วยทุกครั้ง ซึ่งหากวันนั้นไม่ทะเลาะกันคงได้กลับมาด้วยกันและแฟนคงไม่ประสบอุบัติเหตุ หลังจากนี้ หากครอบครัวแฟนนำร่างกลับไปบำเพ็ญกุศล ก็จะทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้และขอให้ไปสู่ภพภูมิที่ดี

เปิดวงจรปิดก่อน นศ.ฝึกงานรถชนเสาไฟฟ้าเสียชีวิต13ศพ