หลายจังหวัดประสบปัญหาให้บริการ ชิมช้อปใช้ ไม่ได้ ล่าสุดร้านบุฟเฟต์ชื่อดังเมืองยะลา ขอถอนตัวจากโครงการ หลังเงินจากแอปฯ เป๋าตัง ไม่หักเข้าบัญชีร้าน

เพจเฟซบุ๊กร้านบุฟเฟต์แห่งหนึ่ง พื้นที่เทศบาลนครยะลา ที่เข้าร่วมโครงการชิมช้อปใช้ให้ประชาชนขอรับสิทธิ์ 1 พันบาท ใช้ท่องเที่ยวทุกจังหวัด ยกเว้นบ้านเกิดตามทะเบียนบ้านนั้น

ทางร้าน ระบุว่า เมื่อวานนี้ ถือเป็นวันแรกของโครงการมีผู้สนใจใช้บริการจำนวน 10 บิล แต่ระหว่างหักเงินจากแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" พบว่า หักเงินได้เพียง 7 บิล ส่วนอีก 3 บิล เงินไม่เข้าบัญชีร้าน

จากการสอบถามธนาคาร ยังไม่มั่นใจว่า เงินจากแอปฯ จะเข้าบัญชีวันจันทร์นี้ ที่เป็นวันทำการตามปกติหรือไม่ เบื้องต้น ทางร้านจะขอยกเลิกเข้าร่วมโครงการชิมช้อปใช้ จนกว่าระบบจะจ่ายเงินที่ค้างอีก 3 บิล และจนกว่าระบบมีความเสถียรมากกว่านี้

ที่จังหวัดศรีสะเกษ ที่มีร้านค้าร่วมโครงการถึง 700 ร้าน พบว่าหลายร้านประสบปัญหา ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดตั้งระบบให้ ต้องชะลอให้บริการตามข้อตกลงไปถึงวันที่ 30 กันยายนแทน

นายวันเฉลิม สายล่า ผู้จัดการร้านอาหารสีเขียว บอกว่า จนถึงขณะนี้ พนักงานในร้านยังไม่เข้าใจกระบวนการทำงานของระบบ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่คลังจังหวัด สอนวิธีการใช้งานอีกครั้ง

ขณะที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่ง เผยแพร่ภาพบิลเมนูร้านอาหาร มูลค่า 1 พันบาท และหน้าจอแอปฯ เป๋าตัง ขึ้นข้อความว่าระบบล่ม

ผู้โพสต์ ระบุว่า ใช้สิทธิ์ร่วมโครงการวันแรก ที่ร้านอาหาร บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแคว จังหวัดกาญจนบุรี เบื้องต้นสั่งเมนูอาหารทั้งหมด 4 เมนู รวมเป็นเงิน 1 พันบาท แต่ระหว่างชำระเงินด้วยแอปฯ ตามกติกา พบว่าระบบล่ม แต่โชคดีมีเงินสดติดตัวจึงชำระเงินทางร้านได้

ปิดท้ายที่นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า เริ่มโครงการวันแรก เมื่อวานนี้ มีประชาชนใช้จ่ายร้านค้าที่เข้าร่วมแล้วกว่า 1 ล้านบาท

ส่วนยอดผู้ได้รับสิทธิ์ ที่ยืนยันตัวผ่านแอปฯ พบว่าบางส่วนยืนยันตัวตนไม่ผ่าน เนื่องจากใบหน้าปัจจุบัน ไม่เหมือนหน้าตัวเองในบัตรประชาชน ฉะนั้นต้องยืนยันตัวตนผ่านสาขาธนาคาร ขณะนี้มีผู้ยืนยันแล้ว 5 พันคน