กรณีที่ทารกชายอายุเพียง 18 วัน ถูกอุ้มหายตัวไปจากบ้านพักที่สุโขทัย ล่าสุดตำรวจเค้นสอบพ่อแม่ และพี่สาวของแม่เพิ่มเติม มุ่งปม 2 ประเด็น

นายปรีชา เดโชเม็ง น.ส.อิศราพร ฝอยเหลือง พ่อแม่เด็ก และ น.ส.อัศราพร ฝอยเหลือง พี่สาวของแม่เด็ก ถูกตำรวจภูธรศรีสัชนาลัย คุมตัวแยกสอบเพิ่มเติม หลังแจ้งความว่าลูกชายอายุ 18 วัน ถูกคนร้ายอุ้มหายไปจากใต้ถุนบ้านพักใน อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย พร้อมกระเป๋าเงินที่วางอยู่ใกล้ๆ ช่วงบ่าย 3 วันที่ 26 กันยายน

พันตำรวจโทกิตติพล หลวงใหญ่ รักษาราชการแทน ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรศรีสัชนาลัย เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำรอบแรก แม่เด็กบอกว่า ขณะเกิดเหตุอยู่บ้านกับเด็กชายเพียงลำพัง ก่อนจะไปเข้าห้องน้ำ และนำโทรศัพท์ติดไปด้วย เมื่อออกมาจากห้องน้้ำก็พบว่าลูกหายหายไป จึงโทรหาพี่สาวของแม่เด็ก

เบื้องต้นตำรวจพบข้อมูลว่า แม่เด็กฝากครรภ์ไว้ที่ จ.นครราชสีมา
ซึ่งได้กลับมาคลอดที่ จ.สุโขทัย ทำให้ต้องสอบสวนรายละเอียดตรงนี้เพิ่ม เบื้องต้น ตั้งปมการสอบสวน 2 ประเด็น คือ ถูกลักพาตัว และความขัดแย้งภายในครอบครัวของแม่เด็กกับญาติหรือไม่

สำหรับประเด็นที่มีเพื่อนบ้าน เห็นว่ามีรถเก๋ง ไม่ทราบรุ่น สีบรอนเทา ขับชะลอตรงหน้าบ้านที่เกิดเหตุ เมื่อ 2-3 วันก่อน ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ดูร่องรอยล้อรถว่าขับเข้าไปในบ้านหรือไม่ รวมถึงตรวจสอบเส้นทางหลบหนี แต่ตอนนี้ยังไม่พบเบาะแสจากภาพกล้องวงจรปิด 

ขณะเดียวกัน ทีมข่าวลงพื้นที่บ้านพักที่เกิดเหตุ สอบถามนางสม รีโต ป้าของแม่เด็ก เล่าว่า รู้สึกกังวลใจเป็นห่วงหลาน จึงเดินทางไปพบพ่อปู่มณี คนทรงเจ้าใกล้เคียงหมู่บ้าน  พ่อปู่มณี อ้างว่า เป็นฝีมือของคนที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้าน มาอุ้มเด็กชายไปส่งให้คนกลุ่มหนึ่ง โดยดูลาดเลามาหลายวันแล้ว จุดประสงค์ก็เพื่อนำไปขายต่อ  แต่เด็กชายยังปลอดภัยดี ขณะนี้ออกนอกพื้นที่ไปแล้ว

เช่นเดียวกับนางใส ย่าทวดของเด็ก  รู้สึกเป็นหวงเหลนมาก จุดธูปบูชาเจ้าที่ทุกวัน ขอให้ดลใจกลุ่มคนดังกล่าว นำเหลานมาคืน กลัวว่าอาจจะเอาไปฆ่า นำอวัยวะไปขายตามที่เคยเห็นในข่าว หรือทำร้ายทารุณบาดเจ็บ