ชาวบ้านซอยยาสุข จังหวัดนครปฐม ร้องเรียนเพื่อนบ้านห้องแถว ส่งเสียงดังรบกวนนานกว่า 2 ปี แจ้งหลายหน่วยงานช่วยแก้ปัญหา แต่สุดท้ายกลับมาเหมือนเดิม

เสียงพูดคุยโหวกเหวก ลักษณะคล้ายตะโกนด่าทอกัน เป็นหนึ่งในความเดือดร้อนด้านมลพิษทางเสียง ที่ชาวบ้านซอยยาสุข 2 ถนนราชมรรคา อำเภอเมืองนครปฐม ร้องเรียนกับทีมข่าวช่อง 8

นายเจน สมหมาย อายุ 59 ปี ผู้ร้องทุกข์ เล่าว่า บ้านพักอยู่สุดซอย มีห้องแถว 20 ห้อง อยู่ฝั่งตรงข้าม ซึ่งช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ต้องประสบปัญหาเสียงดังรบกวน ที่มีการพูดคุยลักษณะโวยวายเสียงดัง และมีเสียงสุนัขเห่ารบกวนกลางดึก จนถึงรุ่งเช้าเกือบทุกวัน และการก่อสร้างห้องแถวผิดกฎควบคุมอาคารอีกด้วย

นอกจากนี้ ผู้เช่ายังนำรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ จอดหน้าห้องเช่า ทำให้การเดินทางเข้าออกซอย เป็นไปอย่างยากลำบาก เบื้องต้นร้องเรียนทางตำรวจ เทศบาล ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด และสำนักนายกรัฐมนตรีแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่เข้ามาไกล่เกลี่ย แต่ผ่านไปไม่นาน ปัญหาลักษณะเดิมก็กลับมาอีกครั้ง จากการสังเกต เจ้าของห้องเช่า ไม่มีการตั้งกฏระเบียบ และข้อบังคับต่างๆ ที่อาจเป็นสาเหตุให้เกิดปัญหา

ขณะที่ คุณอรุชา สุธีวรางค์ อายุ 40 ปี ผู้ประสบปัญหาเช่นเดียวกัน เผยว่า บางครั้งตัวเองไปพูดกับผู้เช่าเอง แต่ก็ไม่เป็นผล เคยเขียนข้อความไปให้ห้องที่เสียงดัง ทางห้องดังกล่าวก็โต้แย้งกลับมา ส่วนใหญ่ที่พบจะมีการจัดปาร์ตี้สังสรรค์ดื่มเหล้า เปิดเพลงส่งเสียงดังช่วงเวลากลางคืน ส่วนตัวเครียดนอนไม่หลับ เสียสุขภาพจิต เคยไปซื้อยานอนหลับมากิน เพื่อให้หลับไปวันๆ

ทั้งนี้ทีมข่าวอยู่ระหว่างติดต่อเจ้าของห้องแถวดังกล่าว เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง และปัญหาที่เกิดขึ้น แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้

ทนไม่ไหว! ร้องเรียนเพื่อนบ้านส่งเสียงดังรบกวน