แก๊งมอมยารูดทรัพย์ อาละวาดในพื้นที่จังหวัดนครปฐม ล่าสุด มีพระสงฆ์ ตกเป็นเหยื่อเสียทรัพย์ไปหลายรายการ

กล้องวงจรปิดภายในวัดแห่งหนึ่ง บันทึกภาพ ขณะแก๊งมอมยา รูดทรัพย์ออกอาละวาด พบว่า คนร้ายใช้รถเก๋งสีขาว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน มีผู้ก่อเหตุเป็นผู้ชาย 3 คน โดย 1 ในนั้นถือนมทำทีเข้าไปถวาย เจ้าอาวาส ทันทีที่พระรับขอ ดื่มนมดังกล่าว พบว่า มีอาการเคลิ้มหลังจากนั้นก็ถูกรูดทรัพย์ทันที

เรื่องราวดังกล่าว พระสมศักดิ์ ปิติสิทธิตระกูล โพสต์ลงในเฟซบุ๊ก พร้อมขอให้ช่วยกันแชร์ อ้างว่า บุคคลดังกล่าว เป็นแก๊งมอมยา มีทำทีนำสิ่งของมาถวาย กับพระสงฆ์ตามวัดต่างๆ เมื่อพระรับของ หรือสัมผัสกับสิ่งของดังกล่าว จะมีอาการมึนงง ควบคุมตัวเองไม่ได้

จากนั้นก็จะมอบทรัพย์สินมีค่าให้คนร้าย ที่ผ่านมาพระสงฆ์ และสามเณร ตามวัดต่างๆ ในพื้นที่อำเภอเมือง อำเภอนครชัยศรี อำเภอบางเลน ตกเป็นเหยื่อแล้วหลายราย

ล่าสุด ผู้สื่อข่าว เดินทางไปพบจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง บอกว่า เมื่อวันที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา ช่วงประมาณบ่ายคน คนร้ายขับรถเก๋งสีขาว เข้ามาในวัด จากนั้น ก็มีผู้ชายอายุประมาณ 30-35 ปี ลงมา 2 คน เดินเข้ามาเคาะประตูกุฎิ พร้อมส่งเสียงเรียกบอกจะนำของมาถวาย

แต่ตนไหวตัวทันไม่รับของ เพราะเมื่อ 1 ปีก่อน เคยรับของแล้วมีอาการมึนงง เสียเงินไป 1 พันบาท จากนั้น ชายทั้ง 2 คนก็ นำสิ่งของไปให้พระลูกวัดคนอื่นๆ

ตนจึงส่งภาพกล้องวงจรปิดให้พระสมศักดิ์แชร์ เพราะจำได้ว่า ทั้ง 2 คน เคยก่อเหตุรูดทรัพย์ตนมาแล้วครั้งหนึ่ง จึงอยากเตือนให้พระวัดต่างๆช่วยกันระวังตัว จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของกลุ่มคนร้ายรายนี้

แก๊งมอมยาออกอาละวาดรูดทรัพย์พระสงฆ์ในจังหวัดนครปฐม