เด็กหญิงอายุ 13 ปี ไปถ่ายรูปริมฝายน้ำล้น จังหวัดอุบลราชธานี แล้วเกิดลื่นพลัดตกน้ำ ก่อนจมหายไปต่อหน้าต่อตาเพื่อน "บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์" นำทีมกู้ภัย ระดมค้นหา

"บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์" พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัย และชุดประดาน้ำ ช่วยกันค้นหา เด็กหญิงอายุ 13 ปี หลังพลัดตกน้ำ บริเวณ ฝายน้ำล้น บ้านโนนเกษม ตำบลท่าลาด อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี

เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ 3 ชุด ช่วยกันระดมค้นหาร่างเด็กหญิง ท่ามกลางกระแสน้ำที่เชี่ยวกราก ด้านล่างเป็นน้ำวน ต้องใช้ความระมัดระวังค่อนข้างมาก เจ้าหน้าที่ใช้เวลาค้นหานานกว่า 1 ชั่วโมง ก็ยังไม่พบ จึงถอนกำลังขึ้นมาก่อน

เพื่อนของเด็กหญิง เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ เด็กหญิงได้ไปยืนถ่ายรูป บริเวณริมฝายดังกล่าว แต่เนื่องจากพื้นเป็นตะไคร่น้ำ เด็กหญิงจึงลื่นหงายหลัง พลัดตกน้ำไป และ ไปโผล่แถวกอหญ้าบริเวณกลางน้ำ ก่อนจะไหลไปตามกระแสน้ำ และจมหายไปต่อหน้าต่อตาเพื่อนๆ

หลังทราบเรื่อง พ่อและแม่ของเด็กหญิง ได้รีบเดินทางมายังที่เกิดเหตุ ก่อนจะเป็นลมล้มพับลงไป เจ้าหน้าที่และชาวบ้านต้องช่วยกันปฐมพยาบาล จนฟื้นคืนสติ

โดย "บิณฑ์" ได้จุดธูปบอกกล่าวกับศาลปู่พญานาคผู้ศักดิ์สิทธิ์ เจ้าที่เจ้าทาง ให้ได้โปรดเปิดทางช่วยเหลือ ให้เจอน้องเร็วๆ และในช่วงเช้า วันนี้ (26 ก.ย.) เจ้าหน้าที่จะนำอุปกรณ์ดำน้ำมาสมทบเพิ่มเติม เพื่อค้นหาร่างของเด็กหญิง พากลับมาคืนพ่อแม่ให้ได้เร็วที่สุด

ด.ญ.อายุ 13 ปี หันหลังถ่ายรูปริมฝายลื่นตะไคร่น้ำจมน้ำหาย