ทำเอาแฟนคลับตกใจ เพราะเมื่อค่ำวันนี้ นักร้องลูกทุ่ง "กระแต อาร์สยาม" ได้โพสต์ถึงอาการป่วยติดเชื้อแบคทีเรีย จนต้องเข้ารับการรักษาด้วยการผ่าตัดด่วนในวันรุ่งขึ้น และต้องหยุดพักฟื้นเป็นเวลา 2 สัปดาห์

ทำเอาแฟนคลับตกใจ เพราะเมื่อค่ำวันนี้ (25 กันยายน) นักร้องลูกทุ่งสายเหนืออันดับหนึ่ง “กระแต อาร์สยาม” หรือ น.ส.แตร บุญยะเลี้ยง อายุ 32 ปี สังกัด ค่ายเพลง อาร์สยาม ได้โพสต์ด่วน ผ่านเฟสบุ๊ค @กระแต อาร์สยาม และไอจี @krataersiam8 ถึงอาการป่วยติดเชื้อแบคทีเรีย จนต้องเข้ารับการรักษาด้วยการผ่าตัดด่วนในวันรุ่งขึ้น และต้องหยุดพักฟื้นเป็นเวลา 2 สัปดาห์

“ขออนุญาตแจ้งท่านเจ้าภาพและแฟนๆ ที่รักนะคะ วันพรุ่งนี้ แตต้อง เข้าห้องผ่าตัดด่วน! คือ ช่วง 3 อาทิตย์ที่ผ่านมา แตเข้าโรงพยาบาลมารักษาอาการเจ็บและปวด บริเวณช่วงบน หน้าอกข้างขวา หายใจก็ปวดมากๆ ค่ะ เนื่องจากไปกระแทกรุนแรง (ซึ่งน่าจะตอนเล่นคอนเสิร์ต ก่อนหน้านั้น แต่ไม่ทันรู้ตัวว่าตอนไหนนะคะ คือ เวลาโชว์เราก็จัดเต็มเลยไม่ทันระวัง)

ทีนี้มันเป็นรอยฟกช้ำ แดง และเริ่มบวมๆ แตก็เลยรีบมาโรงพยาบาล ช่วงแรกคุณหมอให้ยาปฏิชีวนะ ฆ่าเชื้อ เพราะคิดว่า น่าจะอักเสบติดเชื้อแบคทีเรีย เพราะช่วงนี้แตไม่แข็งแรง พักผ่อนน้อย ร่างกายอ่อนแอมาก สู้เชื้อโรคไม่ไหว

คือ นอนอยู่โรงพยาบาล เข้าๆ-ออกๆ ตอนนี้ จะ 3 อาทิตย์ละค่ะ #มันไม่หายดีสักที

วันนี้ คุณหมอเลยให้อัลตราซาวด์ และเจาะเอาชิ้นเนื้อตรงนั้น ไปตรวจเพาะเชื้อ ว่าเป็นเชื้อชนิดไหนตัวไหน

สรุป มันเป็นหนอง หลายจุดเลยค่ะ ซึ่งเหมือนเป็นฝี  เพราะมันเกิดการอักเสบจากข้างใน จนเป็นหนองและมีติดเชื้อด้วย

คุณหมอบอกว่า ต้องรีบผ่าตัด ล้างเอาหนองออกเพราะตอนนี้ เชื้อมันลามและกัดกินเนื้อเราอยู่

หนูเสียใจที่ต้องยกเลิกคิวงาน ตั้งแต่วันที่ 27 กันยายน - 10 ตุลาคม นี้ เพื่อรับการรักษา ดูอาการ ให้ยาปฏิชีวนะ ต่ออีก 2 อาทิตย์ ว่าเชื้อจะหมดไปไหมค่ะ

กราบขอโทษพี่ๆผู้ใหญ่ท่านเจ้าภาพทุกงานจากใจจริงๆค่ะ ที่เกิดเหตุสุดวิสัยนี้ ที่ไม่สามารถไปทำการแสดงได้จริงๆค่ะ

ขอบพระคุณทุกกำลังใจที่ส่งมอบมาให้กันทุกๆ คนเลยนะคะ สัญญากับตัวเอง และทุกๆ คนเลยค่ะ ว่าจะรักษาสุขภาพ รักตัวเองให้ดีขึ้นมากกว่านี้นะคะ”

ซึ่งพอแฟนคลับได้อ่านโพสต์ดังกล่าว ต่างก็รู้สึกตกใจ และเข้ามาคอมเม้นท์ให้กำลังใจ พร้อมอวยพรให้ “สาวแตร – กระแต อาร์สยาม” ของเราหายป่วย และร่างกายแข็งแรงเร็วๆ

“กระแต อาร์สยาม” ชื่อเดิม นิภาพร แปงอ้วน หรือ นิภาพร บุญยะเลี้ยง ต่อมาได้เปลี่ยนชื่อจริงในวันเกิด 25 สิงหาคม ที่ผ่านมาว่า “นางสาว แตร บุญยะเลี้ยง” ปัจจุบันอายุ 32 ปี มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักจากเพลง ไม่ได้ตั้งใจดำ และ เปิดใจสาวแต ในสังกัด ค่ายเพลง อาร์สยาม ในเครือ บมจ.อาร์เอส และเคยเป็นนักกีฬาระดับแชมป์มวยไทยหญิงแห่งประเทศไทย รุ่น 45 กก. เมื่อปี พ.ศ.2545 ล่าสุดออกผลงานเพลงสไตล์ดนตรีสามช่าภาษากำเมืองชื่อว่า “สาวดอยคอยปี้”