โครงการ"ช่อง8 ปันน้ำใจสู้ภัยน้ำท่วม" ร่วมกับ มณฑลทหารบกที่ 39 จ.พิษณุโลก และ กองบัญชาการช่วยรบที่3 ค่ายเอกาทศรศ รับผิดชอบพื้นที่น้ำท่วม จ.สุโขทัย พร้อมนำทีมโดย ดารานักแสดง ช่อง8 ได้แก่ ฟลุค-จิระ ด่านบวรเกียรติ, เอี๊ยง-สิทธา สภานุชาติ และ มังกร ปภาวิน หงษ์ขจร ลงพื้นที่ฟื้นฟู บริจาคเงิน ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยอำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก และ อำเภอเมืองสุโขทัย จ.สุโขทัย

โดยมอบเงินบริจาค ให้กับ บ้านผู้ประสบอุทกภัย พร้อมนำถุงยังชีพเครื่องอุปโภคบริโภค กว่า 300 ชุด ซึ่งเป็นเงินบริจาคของพี่ประชาชนที่ร่วมกันบริจาคผ่าน โครงการ ช่อง8 ปันน้ำใจสู้ภัยน้ำท่วม จำนวน 300,000 บาท โดยมี พลตรีทวีศักดิ์ วงศ์ทวีทรัพย์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 จ.พิษณุโลก และ นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นตัวแทนนำชาวบ้านที่เป็นผู้ประสบภัยมากกว่า 100 คน มารับมอบ และพูดคุยเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ พร้อม ผู้บัญชาการกองบัญชาการช่วยรบที่3รับผิดชอบพื้นที่น้ำท่วม จ.สุโขทัย กองทัพบก รับมอบเงินบริจาคในครั้งนี้ โดย  หลังจากนั้น ทั้ง3 หนุ่ม ฟลุค เอี๊ยง มังกร ได้ร่วมร้องเพลง สร้างความสุข ขวัญ และ กำลังใจ ให้กับ ผู้ประสบภัย อิ่มบุญกันไปถ้วนหน้า 

ฟลุค จิระ กล่าวว่า หลายครั้งที่พี่น้องคนไทยได้รับความเดือดร้อน จากภัยน้ำท่วม ทุกคนก็จะร่วมแรงร่วมใจกันช่วยเหลือกันขอให้ทุกคนมีกำลังใจที่ดี เข้มแข็ง ต่อสู้นะครับ วันนี้ที่ได้ลงพื้นที่ผมยังเห็นความเดือดร้อนของทุกคน แต่ทุกคนก็ยังมีรอยยิ้มซึ่งทำให้พวกเราหยุดอยู่กับที่ไม่ได้ หากต้องการความช่วยเหลือขอให้บอกผ่านทางทีมข่าวช่อง8 มาได้เลยครับ” ฟลุค  กล่าว    

            

มังกร ปภาวิน  กล่าวเสริมสำหรับผู้ที่สนใจจะบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยสามารถร่วมบริจาคผ่าน โครงการ“ช่อง8 ปันน้ำใจสู้ภัยน้ำท่วม” ชื่อบัญชี ช่อง8 ช่วยเหลือผู้ประสบภัย ธนาคารกรุงเทพ สาขาเซ็นทรัล ลาดพร้าว บัญชีกระแสรายวัน เลขที่ 087-3-50227-2 นะครับ ช่อง8 พร้อมยินดีนำเงินบริจาคที่ได้มาจากพี่น้องคนไทยมาช่วยเหลือให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ครับ" มังกร กล่าวเสริม  

เอี้ยง สิทธา กล่าวว่า " สุดท้ายเราขอขอบคุณ ประชาชนทุกคน ที่บริจาคเงินผ่านทางช่อง8  ในฐานะดาราจิตอาสา ก็ยังมีแผนลงพื้นที่ ให้กำลังใจ ฟื้นฟู เยียวยา ผู้ประสบภัยตลอดนะครับเรารับรู้ทุกปัญหาที่เกิดขึ้น และ ขอให้ทุกคนใจเย็น เราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกันครับผม" เอี้ยง กล่าวทิ้งท้าย