ตำรวจ ระบุ "ลันลาเบล" เสียชีวิตจากพิษสุรา ไม่พบสารคัดหลั่ง และ ร่องรอยการต่อสู้ ด้านเจ้าของบ้านงานปาร์ตี้ เข้าให้ปากคำอีกครั้ง ยันมือที่ลูบหัวลันลาเบลเป็นมือน้ำอุ่น

พลตำรวจตรีสัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8 เปิดเผยผลชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิต ของ นางสาวธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ ลัลลาเบล อายุ 25 ปี ว่า เสียชีวิตจาก "พิษสุรา" เนื่องจากมีระดับแอลกอฮอล์สูงถึง 418 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์  ไม่พบสารคัดหลั่ง รวมถึงไม่พบร่องรอยการต่อสู้ และ ไม่พบสารเสพติด หรือ ยาในลักษณะยาเสียสาว

ส่วนการออกหมายจับ ยืนยันว่า ยังไม่เรียบร้อย เนื่องจากจะต้องสอบปากคำพยานคนเดิมซ้ำอีก 5 ปาก บางส่วนเป็นคนที่อยู่ในงานปาร์ตี้ที่บ้านบางบัวทอง และ บางส่วนก็มาใหม่ หากทุกอย่างเรียบร้อยดี ในวันที่ 25 กันยายนนี้ จะมีความคืบหน้าเรื่องการออกหมายจับ และ การแจ้งข้อกล่าวหา

ส่วนกระแสข่าวที่ระบุว่าตำรวจเตรียมแจ้ง 3 ข้อกล่าวหา คือ กระทำโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย , กระทำอนาจาร และ กักขังหน่วงเหนี่ยวนั้น มีความใกล้เคียงตามที่คณะพนักงานสอบสวนนำมาพิจารณา

ส่วนกรณีที่โซเชียลตั้งข้อสังเกตเรื่อง เจ้าของมือที่สวมนาฬิกาลูบใบหน้าผู้ตายนั้น  ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเป็นของผู้ใด เพราะเจ้าของงานปาร์ตี้ให้การปฏิเสธ รวมไปถึงตัวนายน้ำอุ่นก็ยืนกรานเสียงแข็งว่าไม่ใช่เจ้าของมือเช่นกัน 

ด้านนายชวลิต นรพันธ์พิพัฒน์ พ่อของลันลาเบล เดินทางมามอบหลักฐานทางคดีให้กับตำรวจเพิ่มเติม เป็น บราปีกนกของเบล เพื่อนำไปเปรียบเทียบกับวัตถุพยานอื่นๆ ว่าเป็นอย่างไร

พร้อมบอกอีกว่า ตอนนี้ตำรวจยังไม่ได้ชี้แจงถึงผลชันสูตร ทั้งผลตรวจเลือดของน้ำอุ่น และ อื่นๆให้ทราบ แต่ตนไม่มีความเป็นห่วงทางเรื่องคดี เพราะตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ก็เร่งรัดทำงานอย่างเต็มสุดความสามารถ

ล่าสุดช่วงบ่ายวันนี้ พนักงานสอบสวนมีการเรียกสอบปากคำ ผู้ที่เกี่ยวข้องในคดีอีก 5 ปาก โดย 1 ในนั้น คือ คิว เจ้าของบ้านพักย่านบางบัวทอง ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานปาร์ตี้ เดินทางเข้าให้ปากคำเพิ่มเติม

พร้อมบอกว่านาฬิกาสีทองในคลิปไม่ใช่ของทั้งตัวเองและของพี่ชาย แต่เป็นของน้ำอุ่น โดยมีหลักฐานยืนยันเป็นคลิปวิดีโอ ซึ่งตนเป็นคนปล่อยเอง เป็นคลิปน้ำอุ่น กำลังกอดน้องลัลลาเบลภายในบ้าน ซึ่งสาเหตุที่ปล่อย ไม่ได้เป็นการไม่เกียรติน้อง แต่เป็นการแสดงความบริสุทธิ์ใจ

หลังจากนั้นน้ำอุ่นได้มีการเปลี่ยนนาฬิกา เพราะ สายนาฬิกาสีทองที่ใส่มาเกิดขาด ก่อนจะหยิบนาฬิกาสีดำอีกอันในกระเป๋ามาใส่

ส่วนเรื่องผลชันสูตรบ่งชี้ว่า “ลันลาเบล” เสียชีวิตจากการดื่มสุราในปริมาณที่มากเกินไปนั้น นายคิว เปิดเผยว่า ไม่ได้รู้สึกหนักใจ เพราะ ปกติก็ดื่มกันแบบนี้

ขณะที่ประเด็นการจัดงานปาร์ตี้ และ จ้างพริตตี้สาวมาเอนเตอร์เทน นายคิว ยืนยันว่าตนเป็นคนจัดการ แต่เรื่องเงินจะมีการหารกัน ไม่ได้จ้างพริตตี้มาทุกครั้ง พร้อมให้สอบเส้นทางการเงิน

ขณะที่ แฟนสาวเจ้าของบ้าน ได้เปิดเผยถึง กางเกงที่เบลใส่สีดำ ว่าเป็นของตนที่นำมาให้เบลใส่ เพราะ เห็นว่าชุดที่ใส่มาค่อนข้างโป๊ พร้อมระบุถึงพฤติกรรมน้ำอุ่น ว่า เคยมาลุ่มล่ามกับตนด้วย ส่วนเรื่องการลวนลามพริตตี้ในบ้านยืนยัน ว่า ไม่มีเพราะตนเองก็ห้ามปรามตลอด

ปกติน้ำอุ่นชอบมางานที่บ้านฟรี ซึ่งจะเช็คจากไลน์กลุ่มหากพบ ว่า มีพริตตี้มาก็จะเข้ามาร่วมด้วย ยืนยัน ระหว่างการดื่มกินในปาร์ตี้ เป็นการดื่มกินปกติ ไม่มีใครมอมเหล้าใคร และไม่มีการอัพยาเสพติด

ส่วนการตรวจสอบนาฬิกาข้อมือสมาร์ทวอทช์ของเบล พันตำรวจเอก ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผู้บังคับการปราบปราม การกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี กล่าวว่า นาฬิกาเป็นหนึ่งในหลักฐานที่ต้องตรวจสอบ เบื้องต้นต้องดูว่าผู้ตายสวมใส่ตอนเสียชีวิตหรือไม่เพราะหากถอดไปก่อนก็ไม่สามารถตรวจวัดชีพจรได้ และต้องดูว่ามีการรีเซ็ตข้อมูลหรือไม่

นอกจากนี้ยังมีหลักฐานอีกหลายชิ้นที่ต้องตรวจสอบ เช่น โทรศัพท์มือถือของผู้เกี่ยวข้องในคดีนี้ คลิปและหลักฐานการแชท

ส่วนรายละเอียดผลการตรวจสอบทั้งหมดได้ ไม่สามารถนำมาเปิดเผยได้ เกรงว่าจะกระทบกับรูปคดี

ผลชันสูตร "ลันลาเบล" เสียชีวิตจากพิษสุรา-ไม่พบสารคัดหลั่ง