พยานปากสำคัญ ที่เห็น "น้ำอุ่น" อุ้ม "น้องลันลาเบล" ขึ้นลิฟท์ไปบนคอนโดฯยังไม่เข้าให้ปากคำกับตำรวจ ขณะที่ครอบครัวและแฟนหนุ่ม เข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติมแล้ว ชี้นาฬิกาจะไขปมปริศนาฆาตกรรมน้องลันลาเบลได้

ความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวน เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ครอบครัวน้องลันลาเบล แฟนหนุ่ม และเพื่อนๆ วงการพริ้ตตี้ ซึ่งเป็นคนแรกที่ไปศพน้องลันลาเบล เดินทางมาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนอีกครั้ง หลังจากพบความเชื่อมโยงในประเด็นใหม่ เช่นกรณีของนาฬิกาสมาร์ทวอช ที่ตั้งข้อสังเกตว่าอาจช่วยในการพิสูจน์ช่วงเวลาของการเสียชีวิตได้

มีรายงานข่าวว่า ประเด็นที่ตำรวจสอบสวนคลี่คลายคดี คือจะแยกประเด็นการจัดงานปาร์ตี้ที่บ้านย่านบางบัวทองออกไปก่อน หากสุดท้ายแนวทางการสืบสวนพบว่า มีความเชื่อมโยงกัน จึงจะประสานตำรวจในพื้นที่ นำพยานหลักฐานมาประกอบการดำเนินคดีกับบุคคลที่เกี่ยวข้องมาสอบสวนเพิ่มเติมอีกครั้ง

ส่วนการสอบปากคำพยานในบ้านที่จัดงานปาร์ตี้ ซึ่งมีทั้งหมด 8 คน ไม่รวมผู้เสียชีวิตและนายน้ำอุ่น พบว่าทั้งหมดให้การสอดคล้องไปในทำนองเดียวกัน แต่ยังไม่เป็นประโยชน์เท่าที่ควร ส่วนพยานแวดล้อมที่เห็นนายน้ำอุ่นพาน้องลันลาเบลขึ้นลิฟต์และได้พูดคุยกันนั้น ยังไม่ได้เดินทางมาในเวลานี้

นอกจากนี้ ในที่ประชุมพนักงานสอบสวนยังได้รวบรวมคำพิพากษาฎีกาคดีสำคัญๆ ที่เกิดขึ้นในไทยหลายคดี เพื่อนำไปขอคำปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิ หรือผู้มีความรู้ทางข้อกฎหมาย สำหรับนำไปพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหา และใช้ประกอบในการไปยื่นขอศาลอนุมัติหมายจับ โดยเฉพาะในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ที่มีอัตราโทษสูงสุด คือ ประหารชีวิต

แฟนหนุ่ม-ครอบครัวเข้าให้ปากคำ ชี้ "นาฬิกา" ไขปมการตายได้