ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สั่งเร่งคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของ "ลัลลาเบล" ยันผลนิติวิทยาศาสตร์ออกสัปดาห์หน้า ย้ำขณะนี้มีผู้เกี่ยวข้องเพียง 1 คน

พลตำรวจโทสุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เรียกประชุมชุดสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของนางสาวธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ ลัลลาเบล พริตตี้สาวที่เสียชีวิตปริศนาในคอนโดแห่งหนึ่งย่านตลาดพลู พร้อมสั่งกำชับให้ชุดสืบสวนดำเนินการสืบสวนในทุกมิติ ไม่ให้มีข้อสงสัย และให้มีการประชุมสรุปคดีทุกวัน จนกว่าจะสามารถคลี่คลายคดีได้

หลักฐานที่สำคัญที่สุดขณะนี้ คือ ผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ ที่ขณะนี้ยังรอผลตรวจจากแพทย์นิติเวช คาดว่าภายในสัปดาห์หน้าจะทราบผล และหากผลตรวจได้มาแล้ว ก็จะมีความชัดเจนในคดีมากขึ้น

ส่วนปริมาณแอลกอฮอล์ภายในร่างกายของผู้เสียชีวิต เบื้องต้นได้รับรายงานว่า มีปริมาณแอลกอฮอล์ แต่จะมีจำนวนเท่าใดต้องรอผลตรวจก่อน ส่วนข้อหาที่จะแจ้งกับผู้ต้องหา ทางคณะทำงานก็มีพร้อมแล้ว แค่รอผลทางนิติวิทยาศาสตร์มาประกอบเท่านั้น

ขณะที่พลตำรวจตรี สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8 ระบุว่า จากการสอบปากคำ นายรัชเดช วงศ์ทะบุตร หรือ น้ำอุ่น (ผู้ต้องสงสัย) ทราบว่า ในงานปาร์ตี้วันเกิดเหตุ น้ำอุ่นเป็นคนชงเหล้าให้ ลัลลาเบล ดื่ม ทั้งแบบเพียว และผสมน้ำเปล่า แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่า น้ำอุ่น มีพฤติกรรมประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายหรือไม่

โดยข้อมูลการแพทย์ยังชี้ว่า หากชายหรือหญิงได้รับแอลกอฮอล์ในปริมาณที่สูงถึง 400 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์ อาจทำให้หายใจติดขัด และเสียชีวิตได้ ส่วนเรื่องบาดแผลที่ช่องคลอดของผู้ตายนั้น อาจเกิดจากวัตถุ หรือเพศสัมพันธ์ก็ได้ ซึ่งต้องใช้ผลนิติวิทยาศาสตร์

จากนี้ จะเรียกพยานอีกคนที่อยู่ในลิฟท์ ตามคลิปวงจรปิดที่ปรากฎ รวมทั้งพยานในคดีทั้งหมดราว 20 คนมาสอบปากคำเรื่อยๆ

ขณะที่ก่อนหน้านี้ นางสาวเดียร์ โมเดลลิ่งจัดหานางแบบและพริตตี้ พร้อมทั้งนางสาววันใหม่ (นามสมมุติ) พริตตี้สาว ซึ่งทั้งคู่เป็นพยานที่อยู่ในงานปาร์ตี้ วันที่ "ลัลลาเบล" เสียชีวิตปริศนา เข้าให้ปากคำกับตำรวจ สน.บุคคโบ โดยมีการสอบปากคำเมื่อกลางดึก ที่ผ่านมานานกว่า 6 ชั่วโมง

โดยนางสาวเดียร์ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ได้เข้าให้ปากคำในฐานะที่เป็นโมเดลลิ่งให้กับน้อง ส่วนรายละเอียดในการให้ปากคำนั้น ขอปฏิเสธไม่เปิดเผย เรื่องที่เป็นคนจัดให้ "น้องเบล" รับงานปาร์ตี้ครั้งนี้ หรือประเด็นว่า ผู้จัดงานเคยให้จัดหาพริตตี้ให้มาก่อนหน้านี้หรือไม่ เพราะให้ข้อมูลกับตำรวจไปหมดแล้ว

ขณะที่นางสาววันใหม่ เพื่อนของ "น้องเบล" ยืนยันว่าจะมีข่าวดีเร็วๆ นี้ ส่วนกรณีที่ตำรวจเรียกนางสาวเดียร์ มาสอบปากคำนั้น ตนเองไม่ทราบรายละเอียด และไม่ทราบว่า นางสาวเดียร์จะเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของ "น้องเบล" หรือไม่

ส่วนที่มีกระแสออกมาว่า เมื่อวานนี้ ที่ตำรวจภูธรบางบัวทอง เข้าตรวจค้นภายในห้องที่มีการจัดงานปาร์ตี้ ที่บ้านบางบัวทอง แล้วพบโทรศัพท์มือถือเครื่องหนึ่ง ซุกอยู่ในเบาะโซฟา โดยภายในมีรูปถ่ายในลักษณะแบล็คเมล์ พริตตี้ที่ถูกจ้างให้มาเอนเตอร์เทนในงานนั้น

พันตำรวจเอกสิรภพ อนุศิริ ผู้กำกับการ สภ.บางบัวทอง ขอปฏิเสธว่า ไม่เป็นความจริง เพราะหากพบหลักฐานชิ้นสำคัญขนาดนั้น ต้องการรายงานไปยังผู้บังคับบัญชา รวมทั้งประสานกับทาง สน.บุคคโลแล้ว

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยืนยันว่า ยังไม่มีการแจ้งข้อหากล่าวหาดำเนินคดีใคร เพราะต้องรอผลการตรวจจากนิติเวชออกมาก่อน

รอผลตรวจนิติเวช "ลัลลาเบล" สัปดาห์หน้า ก่อนแจ้งข้อหา "น้ำอุ่น"