"เต้ มงคลกิตติ์" โชว์พระกริ่งปวเรศทองคำแท้หนัก 3 บาท มูลค่า 50 ล้านบาท เผย พระอาจารย์มอบให้ไว้รักษาตัวรอด ยืนยันไม่เคยซื้อพระมาสะสมเพื่อฟอกเงิน

วันที่ 21 กันยายน 2562 ภายหลังจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยบัญชีทรัพย์สินของ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพรรคไทยศรีวิไลย์ พบว่ามีทรัพย์สิน​มากกว่าหนี้สิน​กว่า 173 ล้านบาท โดยพบว่าทรัพย์สินส่วนใหญ่ เป็นพระเครื่องรวมมูลค่ากว่า 147 ล้านบาท

ล่าสุด นายมงคลกิตติ์ ได้เปิดเผยกับทีมข่าวช่อง 8 ว่า เริ่มสะสมพระตั้งแต่ในสมัยเด็ก เพราะอยู่วัดตั้งแต่อายุ 8 ขวบ เริ่มสะสมตั้งแต่พระเหรียญ เมื่อโตมาก็ได้สนิทกับพระอาจารย์ทั้งหลาย และก็ช่วยระดมทุนในการสร้างพระ สร้างโบสถ์ พระอาจารย์จึงได้ให้พระเพื่อเอาไว้ป้องกันตัว

ทั้งนี้ ส่วนตัวเป็นคนที่ไหว้พระสวดมนต์ทุกวันในช่วงเช้า และพระเครื่องที่สะสมไว้ทั้งหมดก็ไม่ได้บอกใคร แต่เมื่อเป็นนักการเมือง ก็ต้องแจ้งบัญชีทรัพย์สินต่อ ป.ป.ช. จึงต้องนำมาเปิดเผย หลังจากนี้เมื่อเป็นข่าว ก็คงจะต้องนำเอาไปเก็บไว้ที่ธนาคาร

นอกจากนี้ นายมงคลกิตติ์ ยังบอกอีกว่า มีคนมาติดต่อขอเช่าพระในราคา 50 ล้านบาท แต่ตนเองไม่ขาย เพราะพุทธคุณของพระนั้นเป็นสิ่งสำคัญมากกว่าเงินทอง บางคนมีเงินมากมายแต่ก็ไม่สามารถครอบครอง และยืนยันว่าที่สะสมพระ ไม่ได้เป็นการฟอกเงินเหมือนที่ถูกกล่าวอ้าง เพราะเมื่อออกจากตำแหน่ง ก็ต้องแจ้งบัญชีทรัพย์สินต่อ ป.ป.ช. อีกครั้ง

ทั้งนี้ ระหว่างที่ผู้สื่อข่าวช่อง 8 กำลังสัมภาษณ์ นายมงคลกิตติ์ ได้นำพระมาโชว์ถึง 3 องค์ ซึ่งมีพระกริ่งปวเรศทองคำแท้หนัก 3 บาท มูลค่า 50 ล้านบาท, พระสมเด็จไกเซอร์ มูลค่า 30 ล้านบาท และพระร่วงหลังรางปืน จ.สุโขทัย มูลค่า 12 ล้านบาท รวมมูลค่าทั้งหมดกว่า 92 ล้านบาท

"มงคลกิตติ์" โชว์พระมูลค่า 92 ล้าน โวพระอาจารย์มอบให้รักษาตัวรอด ยันไม่ได้ฟอกเงิน