รมว.ยุติธรรม สั่งยุติธรรมจังหวัดเร่งแจ้งผู้เสียหายคดีอาญาแสดงตนรับเงินเยียวยา หลังครม. อนุมัติงบ 176 ล้านบาท เตรียมเชิญครอบครัว "บิลลี่" รับมอบเงินเยียวยา 30 ก.ย.นี้

วันที่ 21 กันยายน 2562 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีที่คณะรัฐมนตรีอนุมัติงบประมาณเพื่อเยียวยาผู้เสียหายในคดีอาญา 176 ล้านบาทว่า ต้องขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รวมถึงคณะรัฐมนตรี ที่อนุมัติงบประมาณตามที่กระทรวงยุติธรรมเสนอ แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจที่รัฐบาลและกระทรวงยุติธรรมไม่ทอดทิ้งเหยื่ออาชญากรรม

สำหรับขั้นตอนต่อจากนี้ ได้สั่งให้สำนักงานยุติธรรมจังหวัดทุกจังหวัด ติดตามผู้เสียหายจากคดีอาญาต่างๆ และให้แจ้งกับผู้เสียหายให้มาลงทะเบียนแสดงตัวตน เพื่อรับเงินเยียวยา โดยจะมอบเงินเยียวยาได้จนถึงวันที่ 30 กันยายน 2562 หากเงินจำนวน 176 ล้านบาทไม่เพียงพอ จะเก็บรายชื่อผู้ที่ยังตกค้าง เพื่อนำไปจัดสรรใหม่ในงบประมาณหน้า ซึ่งทางกระทรวงยุติธรรม จะพยายามเร่งมอบเงินเยียวยาให้ได้ครบทุกราย

ส่วนการมอบเงินเยียวยาให้กับครอบครัว นายพอละจี รักจงเจริญ หรือบิลลี่ นายสมศักดิ์ ระบุว่า ได้ให้กระทรวงยุติธรรมประสานกับครอบครัวนายบิลลี่แล้ว คาดว่า จะเชิญมารับมอบเงินเยียวยา 140,000 บาท ในวันที่ 30 กันยายนนี้

"สมศักดิ์" เตรียมเชิญครอบครัว "บิลลี่" รับเงินเยียวยา 30 ก.ย.นี้