เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจเรียกประชุมชุดคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของ "ลัลลาเบล" เพื่อหาตัวผู้กระทำผิด ขณะที่ ผบก.ภ.จว.นนทบุรี บุกบ้านจัดงานปาร์ตี้กลางดึก เรียกเจ้าของบ้านนั่งคุยเค้นสอบเหตุการเสียชีวิต

วันที่ 21 กันยายน 2562 มีรายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง ได้เดินทางไปยังบ้านพักหลังหนึ่งในพื้นที่ หมู่ 5 ตำบลบางคูรัด อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ซึ่งเป็นบ้านหลังที่จัดงานปาร์ตี้ที่ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ ลัลลาเบล อายุ 25 ปี มาทำงานเอนเตอร์เทน ก่อนเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ

โดย พล.ต.ต.ไพศาล ได้เรียก นายนที สถิตพงษ์สถาพร อายุ 33 ปี, นายชัยพล พรรณา อายุ 29 ปี และ น.ส.พิกุลทอง บุญภา อายุ 24 ปี (แฟนสาวนายชัยพล) ออกมานั่งคุย เพื่อสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในงานวันนั้น ทั้งก่อนและหลังอย่างละเอียด ซึ่งทั้งสามคนก็ให้ปากคำด้วยท่าทีที่อิดโรย พร้อมบอกว่า นับตั้งแต่เกิดเรื่องขึ้นในแต่ละวันแทบจะไม่ได้นอน เพราะต้องเดินทางไปให้ปากคำหลายที่จนแทบไม่มีเวลาพักผ่อน แต่ก็ยังคงยืนยันในความบริสุทธิ์ใจว่า ไม่ได้ส่วนเกี่ยวข้องในการเสียชีวิตของ น.ส.ธิติมา

หลังใช้เวลาสอบปากคำ และตรวจบ้านหลังดังกล่าวกว่าครึ่งชั่วโมง พล.ต.ต.ไพศาล ก็ได้เดินทางกลับทันที โดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ

ขณะที่เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ผ่านมา พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8 ได้เรียกประชุมชุดคลี่คลายคดี เพื่อติดตามความคืบหน้าการเสียชีวิตของ น.ส.ธิติมา อีกครั้ง เบื้องต้น พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน และฝ่ายสืบสวน รายงานความคืบหน้า ทั้งการสอบปากคำพยาน และรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อพิจารณา แจ้งข้อกล่าวหากับนายรัชเดช วงศ์ทะบุตร หรือ น้ำอุ่น และบุคคลที่เกี่ยวข้อง หลังมีการสอบปากคำพยานบุคคลไปแล้วกว่า 20 ปาก ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการประชุม

ซึ่งภายในสัปดาห์หน้า คาดว่าจะได้ผลจากการตรวจเลือด และผลตรวจร่างกายภายนอกจากแพทย์นิติเวช อย่างชัดเจน ซึ่งหากผลออกมาตามที่คาดการณ์ไว้ ก็จะสามารถแจ้งข้อกล่าวหากับผู้เกี่ยวข้องได้ 1 คน ส่วนผลตรวจสารคัดหลั่ง แพทย์ต้องใช้เวลาตรวจสอบเพื่อเทียบเคียงกับผู้ต้องสงสัยอย่างละเอียด คาดว่าน่าจะใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง

ส่วนจากการสอบปากคำ นายรัชเดช ทราบว่าในงานปาร์ตี้วันเกิดเหตุ นายรัชเดช เป็นคนชงเหล้าให้ น.ส.ธิติมา ดื่มทั้งแบบเพียว และผสมน้ำเปล่า แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่า นายรัชเดช มีพฤติกรรมประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายหรือไม่ เนื่องจากยังไม่สามารถสรุปเวลา และสถานที่ การเสียชีวิตของ น.ส.ธิติมา ได้ ทั้งหมดต้องรอผลจากนิติเวชยืนยันจึงจะทราบเวลาการเสียชีวิตที่แน่นอน และยังมีรายงานข่าวว่า ผลการตรวจเลือดในร่างกายของ น.ส.ธิติมา พบว่า มีปริมาณแอลกอฮอล์สูงกว่า 400 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งข้อมูลทางการแพทย์ ระบุว่า เป็นระดับปริมาณแอลกอฮอลล์ที่อาจทำให้เสียชีวิตได้

นอกจากนี้ พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เตรียมเรียกชุดคลี่คลายคดีเข้าร่วมประชุม ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลในวันนี้อีกด้วย โดยคาดว่า หลังการประชุมเสร็จสิ้น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลจะออกมาแถลงความคืบหน้าอีกครั้ง

ผบก.ภ.จว.นนทบุรี บุกสอบเจ้าของบ้านงานปาร์ตี้กลางดึก เร่งคลี่คลายคดี "ลัลลาเบล"