หนุ่มชาวชัยนาท สุดงง!! ถูกศาลออกหมายนัดสอบปากคำ หลังตกเป็นจำเลย คดีซื้อรถยนต์ขายทอดตลาดราคาหลักล้าน ทั้งที่รับจ้างซ่อมรถ มีรายได้วันละร้อยกว่าบาท

ทีมข่าวช่อง 8 เดินทางไปพบนายณัฐวุฒิ หรือ นัท อายุ 20 ปี ชาวชัยนาท หลังทราบว่า ถูกศาลจังหวัดสีคิ้ว ออกหมายนัดสอบปากคำ หลังตกเป็นจำเลยคดีซื้อรถยนต์ขายทอดตลาด 2 คัน เป็นรถบรรทุกกับรถกระบะ รวมราคาหลักล้านบาท โดยมีบริษัทไฟแนนซ์แห่งหนึ่ง เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง

น้องนัทเปิดใจว่า ตอนแรกไม่ทราบว่า หมายศาลคืออะไร แม้กระทั่งคำว่า ขายทอดตลอด เพราะตนเรียนมาน้อย แค่พออ่านออกเขียนได้ ไม่มีความรู้เรื่องนี้ จึงให้คนที่มีความรู้อธิบายให้ฟัง

หลังจากเข้าใจเรื่องราวถึงกับร้องไห้ กลัวโดนจับติดคุก ยืนยันว่า ตนไม่เคยไปซื้อรถ หรือเดินทางไปพื้นที่เกิดเหตุมาก่อน แต่จู่ๆ ตกเป็นจำเลย ปรากฏชื่อซื้อรถราคาหลักล้าน ทั้งที่มีอาชีพรับจ้างซ่อมรถ และค่าแรงวันละร้อยกว่าบาท อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือคนที่มีความรู้ ยื่นมือมาช่วยเหลือ

ขณะที่นายจักรกฤษ อายุ 26 ปี เจ้าของอู่ซ่อมรถ ยืนยันว่า น้องนัทไม่มีรายได้มากถึงขั้นซื้อรถราคาแพงขนาดนั้น ทุกวันนี้ อาศัยอยู่กับแม่สองคน ขยันมาทำงานแต่เช้า ไม่เคยอู้งาน มั่นใจว่า อาจจะถูกขโมยเอกสารไปแอบอ้าง เบื้องต้น พาไปลงบันทึกประจำวัน เพื่อแสดงความบริสุทธ์ใจ ที่ สภ.หันคา และจะพาไปขึ้นศาลตามนัดด้วย