ชายหนุ่มที่ถูกโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ระบุว่า แอบอ้างปลอมเป็นพนักงานอัยการ ยืนยันความบริสุทธิ์ใจเข้าแจ้งความแล้ว เชื่อถูกคนร้ายปลอมเฟซบุ๊กแล้วนำภาพไปใช้

กรณีนายธรัมพ์ ชาลีจันทร์ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยกรณีที่มีบุคคล ชื่อนายขจรเกียรติ โพสต์ข้อความและรูปภาพ ทางเฟซบุ๊กในชื่อบัญชี "แซม เวย์ สวี สัง" (Zam Vay Svi Sang) ก่อนแอบอ้าง และแสดงตัวว่าเป็น พนักงานอัยการ

ซึ่งจากตรวจสอบพบว่า บุคคลที่ระบุชื่อดังกล่าว ไม่ใช่พนักงานอัยการ จึงไปแจ้งความให้ประชาชนทราบ พร้อมดำเนินคดี เพราะเข้าข่ายความผิดคดีอาญาหลายข้อหา

ล่าสุด คุณฉัตรชัย เจริญธำมรงค์ ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ของเรา ได้ลงพื้นที่เข้าสอบถามกับนายขจรเกียรติ ไกรวิชญ์ผดุงลาภ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง ยืนยันว่า ตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และรู้เห็นกับเหตุการณ์ดังกล่าว รวมถึงไม่ได้ใช้เฟซบุ๊กชื่อที่ถูกกล่าวอ้าง จึงเข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรปากเกร็ด ไว้เป็นหลักฐานและแสดงความบริสุทธิ์ใจแล้ว

นายขจรเกียรติ ยังได้นำรูปโปรไฟล์ที่คนร้ายใช้ มายืนยันกับทีมข่าวช่อง8 ซึ่งมีข้อพิรุธหลายจุด เช่น รูปโปรไฟล์มีจุดซึ่ง เป็นรูปที่ไปสมัครงานจะมีรอยของแม็กอยู่ รวมถึงรูปที่คนร้ายนำมาสวมเครื่องแบบพนักงานอัยการ พบว่า เป็นการนำตัดต่อ

ด้านนางพรรนิภา เสรีลัดดานนท์ หัวหน้าฝ่ายบุคคลบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง เล่าว่า เมื่อวานที่ผ่านมา ทราบข่าวว่า พนักงานตัวเองปลอมเป็นพนักงานอัยการ ก็รู้สึกตกใจ จึงเรียกมาสอบถาม แต่เมื่อนายขจรเกียรติ นำหลักฐานมายืนยัน ก็เชื่อว่า น่าจะถูกคนร้ายปลอมเฟซบุ๊ก เพื่อไปหลวงลวงประชาชนแน่นอน

หนุ่มระบุถูกปลอมเฟซบุ๊ก ยืนยันไม่ได้แอบอ้างเป็นอัยการ