คนร้ายแต่งกายเป็นพนักงานไปรษณีย์ ถือกล่องพัสดุเข้าร้านทอง อ้างมีระเบิดอยู่ด้านใน ก่อนจะชักปืนจี้พนักงานให้หยิบสร้อยทองหนักกว่า 3 บาทหลบหนี

กล้องวงจรปิด บันทึกภาพคนร้ายเป็นชาย แต่งกายเป็นพนักงานไปรษณีย์ เดินถือกล่องพัสดุเข้ามาวางบนเคาท์เตอร์ร้านทอง พูดขู่พนักงานว่า ภายในกล่องมีระเบิด จากนั้นก็ชักปืนจี้ สั่งให้หยิบสร้อยทอง 9 เส้นในตู้โชว์ หนักรวมกว่า 3 บาทใส่ถุงพลาสติก ซึ่งพอได้ของ คนร้ายก็รีบวิ่งหนีไปทันที โดยทิ้งกล่องพัสดุเอาไว้

ขณะเดียวกัน กล้องหน้ารถยนต์คันหนึ่ง สามารถบันทึกภาพช่วงที่คนร้ายวิ่งมาขึ้นรถตู้ไปรษณีย์ไทย ขับออกไปจากหน้าห้างอย่างรวดเร็ว โดยมีพนักงานของห้างพยายามวิ่งตามจับคนร้าย แต่ไม่ทัน

พนักงานร้านทอง ในอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เล่าว่า เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา อยู่ในร้านกัน 3 คน คนร้ายเดินเข้ามาอย่างใจเย็น แต่งกายเป็นเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ จึงไม่เอะใจ แต่พอคนร้ายก่อเหตุ ตกใจมาก และด้วยความกลัว เลยยอมหันไปหยิบสร้อยทองที่ตู้โชว์ มูลค่ากว่า 7 หมื่นบาท ส่งให้คนร้ายไป ก่อนแจ้งตำรวจ

เบื้องต้น ตำรวจคาดว่า คนร้ายน่าจะมาดูลาดเลาไว้ก่อน เมื่อสบโอกาส จึงลงมือก่อเหตุ ส่วนกล่องพัสดุที่คนร้ายถือเข้ามา พบว่า เป็นวัตถุที่มีน้ำหนัก และมีสายไฟต่อออกมา แต่ตรวจสอบแล้วพบว่า ภายในมีก้อนหินขนาดใหญ่ จึงไปเก็บลายนิ้วมือของคนร้ายเอาไว้ เพื่อเป็นหลักฐาน

ล่าสุด บริษัทไปรษณีย์ไทย ออกมาชี้แจงแล้วว่า รถตู้ที่คนร้ายนำไปก่อเหตุ ถูกขโมยมาจากสำนักงานไปรษณีย์ สาขาบางพลี เมื่อคืนที่ผ่านมา ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุชิงทอง ไม่ใช่พนักงาน หรือลูกจ้างของบริษัท อยู่ระหว่างตรวจสอบว่า เคยทำงานที่บริษัทหรือไม่ เพราะพบข้อมูลว่า เคยใช้รถคันดังกล่าวมาก่อน

ส่วนอีกเหตุการณ์ที่จังหวัดชลบุรี คนร้ายบุกเดี่ยวเข้าร้านทองในตำบลหนองชาก อำเภอบ้านบึง ชักปืนขู่ชายเจ้าของร้าน ให้หยิบสร้อยทองหนักรวม 15 บาท มูลค่ากว่า 3 แสนบาท ใส่ในกระเป๋าผ้า

โดยก่อนหนีมารยาทดี ส่งกระดาษที่เขียนด้วยลายมือของตัวเอง ระบุใจความขอโทษ ที่ต้องชิงทอง เพราะจำเป็น จากนั้นก็ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป เมื่อวานนี้

ล่าสุด พลตำรวจตรีนันทชาติ ศุภมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า ได้แบ่งกำลังชุดสืบสวนติดตามตัวคนร้าย ตรวจสอบกล้องวงจรปิดทีละตัว ตั้งแต่หน้าร้านทอง จนไปถึงถนนเขาสุสานมังกรทอง พบคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน

เจ้าของร้านทอง บอกว่า หลังเกิดเหตุ ตนพยายามขับรถยนต์ติดตามคนร้าย แต่ไปคลาดกัน ตรงจุดยูเทิรน์เลี้ยวขวาไปถนนเขาสุสาน เพราะรถติด ตอนนี้ ตั้งรางวัลนำจับ 1 หมื่นบาท หากใครพบเบาะแส แจ้งมาที่ร้าน หรือตำรวจได้ทันที

โจรแต่งกายเป็นพนักงานไปรษณีย์บุกเดี่ยวชิงทอง 3.5 บาท