ตำรวจ ปคบ. และ อย. ขยายผลจับกุมเครือข่ายนำเข้าโบท็อกซ์ - ฟิลเลอร์ ลักลอบขายและจำหน่าย สินค้าเสริมความงามจากต่างประเทศ มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา พร้อม ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. ร่วมกันนำกำลังเข้าตรวจค้น คอนโดแห่งหนึ่ง บนถนนพระราม 9 แขวงเขต ห้วยขวาง กรุงเทพฯ

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน ได้มีการแถลงข่าวจับกุมเครือข่ายบริษัทผู้นำเข้าและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยาละเมิดเครื่องหมายการค้าในพื้นที่เป้าหมาย ลักษณะเป็นห้องคอนโดมิเนียมที่ใช้เป็นแหล่งพักสินค้า จำหน่ายให้กับลูกค้าหลายกลุ่ม

หลังจากนั้น ได้มีการขยายผลสืบสวนแกะรอยเส้นทาง การกระทำผิดจนกระทั่งพบเบาะแสใหม่ ซึ่งเป็นข้อมูลผู้ที่ลักลอบขายฟิลเลอร์ ผ่านแอปพลิเคชั่นไลน์ ชื่อ TID - KHEM เพื่อทำการติดต่อซื้อโบท็อกซ์ และ ฟิลเลอร์ พร้อมทั้งยังได้รวบรวมหลักฐานทั้งหมด จึงส่งตำรวจสืบสวนก่อนเข้าตรวจค้นเป้าหมาย

โดยการตรวจค้นในครั้งนี้ พบของกลางแบ่งเป็น 3 กลุ่ม ดังนี้ 1. ยาที่ขึ้นทะเบียนตำรับยา เช่น วิตามินบีรวมชนิดฉีด เช่น โบท็อกซ์ ฟิลเลอร์ 2. กลุ่มยาไม่มีทะเบียน เช่น โบท็อกซ์ ฟิลเลอร์ คอลลาเจน กลูตาไธโอน วิตามินซีไลโป และ 3. เครื่องสำอางที่ไม่แสดงฉลากภาษาไทย และ เครื่องสำอางที่แสดงฉลากภาษาไทยไม่ครบถ้วน ไม่ถูกต้อง จึงตรวจยึดก่อนดำเนินคดีต่อไป

ปคบ.-อย. ยึด "กูลต้า โบทอกซ์ ฟิลเลอร์" เถื่อนกว่า 10 ล้านบาท