ตำรวจแม่ฮ่องสอนจับผู้ต้องหาซื้อบริการเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 15 ปี เพิ่มอีก 2 ราย หลังเหยื่อออกมาเปิดเผยรายชื่อผู้ซื้อบริการ มีทั้งข้าราชการ นักธุรกิจ และหนุ่มนักเที่ยวจำนวนมาก

กรณีเด็กหญิงซี อายุ 13 ปี ถูกบังคับให้ค้าประเวณีในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ต่อมาทางชุดสืบสวนโรงพักเมืองแม่ฮ่องสอนคุมตัว นางสาวเอ(นามสมมุติ) อายุ 16 ปี และนาวสาวบี (นามสมมุติ) อายุ 22 ปี ซึ่งถูกเด็ก 13 ปี ซัดทอดว่าเป็นผู้บังคับให้ค้าประเวณีได้ที่เกสต์เฮ้าส์แห่งหนึ่ง นำมาสอบปากคำและตามจับผู้ที่ซื้อบริการนั้น

ล่าสุดตำรวจแม่ฮ่องสอน จับกุมชาย 2 คน อายุ 27 ปี และ 40 ปี ที่ซื้อบริการเด็กหญิงดังกล่าว ตั้งข้อหาพรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล เพื่อการอนาจาร ซึ่งขณะนี้มีผู้ซื้อบริการถูกจับกุมแล้ว 6 ราย

สำหรับคดีซื้อบริการทางเพศเด็กนั้น พบว่าผู้ที่เคยใช้บริการในตัวจังหวัดแม่ฮ่องสอนพากันตระหนกตกใจ หลังจากมีการจับกุมผู้ใช้บริการ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มข้าราชการ นักธุรกิจ และนักท่องเที่ยว บางรายเครียดถึงขนาดจะคิดสั้นเนื่องจากกลัวถูกจับกุมเนื่องจากถูกซัดทอดจากหญิงขายบริการ

ทั้งนี้คาดว่าจะมีการจับกุมผู้ใช้บริการอีกเป็นจำนวนมากเนื่องจากยังพบว่ามีเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี อีกรายหลายที่ยังคงขายบริการทางเพศอยู่ในขณะนี้ อาทิกลุ่มแก๊งนางฟ้า และกลุ่มแก๊งโดเรม่อน โดยแก๊งนางฟ้า จะเป็นหญิงต่างด้าวชาวเมียนมา เชื้อสายไทใหญ่ ส่วนแก๊งโดเรม่อนจะเป็นคนไทย ซึ่งทั้ง 2 แก๊งดังกล่าว เดิมเคยอยู่ในสังกัดของแก๊งนกฮูกชื่อดัง ซึ่งหลายคนในแก๊งดังกล่าวยังมีรอยสักนกฮูกที่หน้าอกและแผ่นหลัง

จับผู้ต้องหาเพิ่มอีก 2 คน ซื้อบริการเด็กต่ำกว่า 15 ปีที่แม่ฮ่องสอน