2 สาวร้องทีมข่าวช่อง 8 ถูกนายหน้าพาไปทำงานต่างประเทศ แต่เชิดเงินหนีกว่า 2 แสนบาท แถมปล่อยเคว้งที่ประเทศเพื่อนบ้าน

สาววัย 29 ปี ชาวกำแพงเพชร และสาววัย 24 ปี ชาวนนทบุรี มาร้องทุกข์กับทีมข่าวช่อง 8 ว่า ถูกนายหน้าติดต่อไปทำงานต่างประเทศ หลอกเงินแล้วหนีหายไป ล่าสุด วันนี้ทั้งคู่ไปแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรบางแก้ว กับนายหน้าคนดังกล่าวข้อหาฉ้อโกง

นางสาวเอ สาววัย 29 ปี เล่าว่า คนแถวบ้านที่เคยไปทำงานต่างประเทศ แนะนำให้รู้จักกับนายหน้าคนดังกล่าว เป็นชายวัย 31 ปี การันตีว่า ไว้ใจได้ โดยต้องเสียค่าใช้จ่ายต่างๆ รวม 120,000 บาท ตนโอนเงินไป 2 ครั้ง ครั้งละ 60,000 บาท

จากนั้นวันที่ 13 กันยายน นายหน้าบอกให้เดินทางมากรุงเทพฯ เพื่อออกไปประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อให้พาสปอร์ตมีความเคลื่อนไหว ถึงจะผ่าน ตม.ได้ และให้นำเงินสด 45,000 บาทโอนเข้าบัญชีนายหน้า อ้างว่า จะนำไปแลกเป็นเงินต่างประเทศให้

หลังจากนั้นก็ปล่อยให้ตนนั่งรอที่บ่อนคาสิโน คาดว่า นายหน้าเอาเงินที่โอนไป ไปเล่นบ่อนจนหมดตัว ก่อนจะบอกให้ตนไปเปิดโรงแรมนอนกับผู้เสียหายอีกคนที่มาด้วยกัน เพราะอ้างว่า ไปส่งขึ้นเครื่องบินไม่ทันแล้ว จากนั้น ก็ติดต่อนายหน้าไม่ได้อีก จึงรู้ว่า ถูกหลอกเสียไปทั้งหมด 165,000 บาท

ส่วนผู้เสียหายอีกคน ก็ถูกหลอกลักษณะเช่นเดียวกัน และสูญเงินไป 9 หมื่นบาท โดยทั้งคู่แจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจภูธรบางแก้ว ซึ่งเป็นจุดโอนเงินก่อนที่นายหน้าจะพาไปประเทศเพื่อนบ้าน ต่อไปจะไปแจ้งความที่สถานีตำรวจในพื้นที่ที่โอนเงินครั้งแรก คือ ที่อยู่ของผู้เสียหายทั้ง 2 คนต่อไป 

2 สาวถูกนายหน้าหลอกพาไปทำงาน ตปท. เชิดเงินหนีปล่อยทิ้งที่ประเทศเพื่อนบ้าน