ศาลจังหวัดพัทยา พิพากษาประหารชีวิตเสี่ยอ้วน กับพวก คดีร่วมฆ่าสปาย-ฟอส บริเวณลานจอดรถหน้าเขาชีจรรย์

ศาลจังหวัดพัทยา นัดอ่านพิพากษาคดีที่นายปัญญา หรือเสี่ยอ้วน เจ้าของผับ ที่หาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต พร้อมพวกรวม 6 คน ร่วมกันฆ่าโหดนางสาวปวีณา หรือน้องสปาย และ นายอนันตชัย หรือน้องฟอส อายุ 20 ปี บริเวณลานจอดรถหน้าองค์พระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2561

โดยศาลตัดสินพิพากษาประหารชีวิตเสี่ยอ้วน กับพวก แต่จำเลยทั้ง 3 ให้การเป็นประโยชน์ จึงลดโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิต ส่วนนายสายันต์ มือชี้เป้า ศาลสั่งจำคุกตลอดชีวิต แต่ให้การเป็นประโยชน์ ลดโทษเหลือจำคุก 50 ปี

ขณะที่จำเลยอีก 2 คน ศาลสั่งจำคุกกรรมละ 12 ปี ลดโทษ เหลือรวมจำคุก 16 ปี พร้อมให้ทั้งหมด ชดใช้ครอบครัวน้องฟอส7,312,000 บาท และครอบครัวน้องสปาย 7,320,000 บาท

แม่ของน้องฟอส ที่เดินทางมารับฟังคำพิพากษา บอกว่า เมื่อสิ้นเสียงคำตัดสินของศาล ตนเห็นครอบครัวของเสี่ยอ้วน กอดกันร้องไห้ ซึ่งเสี่ยอ้วนเอง ก็ไม่ได้พูดอะไรกับตนเลย ได้พูดคุยกันครั้งสุดท้าย เมื่อครั้งศาลนัดสืบพยาน ซึ่งตอนนั้นเสี่ยอ้วน เพียงแต่ยกมือไหว้ขอโทษเท่านั้น

เช่นเดียวกับแม่ของน้องสปาย ที่พอใจกับคำตัดสินของศาลที่มีความยุติธรรม ในฐานะที่เป็นฝ่ายสูญเสีย ก็ไม่ติดใจอะไรแล้ว รวมถึงอยากขอบคุณอัยการและทนาย ที่เข้ามาช่วยเหลือครอบครัวด้วย

ย้อนไปคดีนี้ เกิดขึ้นเมื่อเสี่ยอ้วน สั่งให้ลูกน้องไปดักยิงน้องสปายและน้องฟอส ขณะกำลังเดินขึ้นรถ หลังทั้งคู่ได้เดินทางมาท่องเที่ยวกับกลุ่มเพื่อนที่จังหวัดชลบุรี โดยน้องสปายถูกยิง 4 นัด น้องฟอสถูกยิง 3 นัด

ส่วนปมสังหาร เสี่ยอ้วน อ้างว่า ทำไปเพราะผิดหวังเรื่องความรัก แค้นใจอ้างว่า ถูกสปายและฟอสหลอกลวงมาตลอด 3 ปีว่า เป็นเพื่อนสนิทกัน ทั้งที่ทั้งคู่คบหากัน และที่ผ่านมา ถูกหลอกให้โอนเงินหลายล้านบาท ก่อนที่ครอบครัวผู้ตายจะออกมาโต้ว่า ไม่เป็นความจริง

ศาลพิพากษาประหารชีวิต "เสี่ยอ้วน"  ฆ่าโหด "สปาย-ฟอส"