น้องโมโนวัย 10 ปี ร่วมงานศพพ่อด้วยกำลังใจดีเยี่ยม หลังพ่อเสียชีวิตกระทันหัน ขณะนอนกอดกันในบ้านพักที่ราชบุรี

น้องโมโน เด็กหญิงวัย 10 ขวบ วางดอกไม้จันทน์หน้าโลงศพ นายกฤษดา สายทินกร หรือ เฮียหมู อายุ 61 ปี พ่อ ด้วยกำลังดีเยี่ยม ไม่มีอาการร้องไห้ ฟูมฟาย ท่ามกลางเพื่อนๆ ที่เดินทางมาให้กำลังใจ ปลอบโยนให้คลายความเศร้า ที่เมรุเผาศพ ของวัดช่องลม เขตเทศบาลเมืองราชบุรี 

พ่อของน้องโมโน เสียชีวิตด้วยโรคหัวใจ หลังหนีออกจากโรงพยาบาล กลับมาดูแล นอนกอดน้องโมโน ในบ้านพัก อ.เมืองราชบุรี ซึ่งศพถูกเก็บรักษาอยู่ในโรงพยาบาลนานถึง 1 สัปดาห์ เพราะไม่มีญาติมาเซ็นเอกสารขอรับศพ และน้องโมโน ก็ไม่มีเงินนำศพพ่อออกมาประกอบพิธีทางศาสนา 

จนเกิดกระแสโซเชียล แห่แชร์เรื่องราวของน้องโมโน ร่วมกันบริจาคเงินช่วยเหลือ จนนำศพพ่อออกจากโรงพยาบาลได้สำเร็จ 

นางวาสนา เจริญเปลี่ยน ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาล 2 (วัดช่องลม) บอกว่า ตอนนี้น้องโมโน รู้แล้วว่าพ่อเสียชีวิต แต่ยังไม่เข้าใจความหมายของของพิธีมากนัก โดยวันพรุ่งนี้จะเข้าเก็บอัฐิ ลอยอังคาร 

ด้านหัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ราชบุรี เปิดเผยว่า ได้หารือกับหลายหน่วยงาน อยากให้น้องโมโนกลับมาเรียนที่โรงเรียนเดิม และไม่อยากให้เข้าไปอยู่ในสถานสงเคราะห์ ซึ่งหากประสานญาติมารับตัวไปดูแลไม่ได้ ก็อาจพิจารณาขอประกาศรับครอบครัวอุปถัมภ์ ช่วยดูแลน้องโมโน ครอบครัวละ 1 เดือน 

ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี บอกว่า ยอดเงินบริจาคตอนนี้ยังไม่เปิดเผย แต่ยืนยันว่า เพียงพอที่จะมอบให้น้องโมโน ใช้ดำรงชีวิตไปจนกว่าจะบรรลุนิติภาวะ

"น้องโมโน"  กำลังใจดีเยี่ยม  ร่วมเผาศพพ่อครั้งสุดท้าย