เปิดฉากแรก ละคร "เพลิงริษยา" ทาง สถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 ก็สะท้อนสังคม สะเทือนใจสุดๆ โดยฉากนี้ ผู้จัด-ผู้กำกับ "อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร" จากค่ายดูมันดี เคี่ยวหนักเรื่องอารมณ์เต็มที่ เพราะเป็นฉากที่ "โซฟี่-อัปสรสิริ อินทรคูสิน" ต้องโดน "เต้ ทัตพงษ์" พ่อเลี้ยงในเรื่อง จับปล้ำทำเมีย แต่โชคยังดี ที่ "ทราย เจริญปุระ" มาเจอเข้า ก็โดดป้องลูกเต็มที่

เรื่องราว “แก้ว” (โซฟี่) เริ่มโตเป็นสาว และอยู่บ้านกับ “ชาติ” (เต้) พ่อเลี้ยงเพียงลำพัง ชาติเห็นหุ่นสาวๆ แล้ว ก็เกิดอาการหื่น จึงปล้ำแก้ว แก้วสู้สุดชีวิต “สร้อย” (ทราย) ที่เอะใจว่าทำไม ชาติถึงไม่ไปทำงาน จึงย้อนกลับมาที่บ้าน พบว่า ชาติกำลังปล้ำแก้ว สร้อยพยายามช่วยแก้วสุดกำลัง เลยพลั้งเอามีดแทงชาติ เสียงโวยวายดังลั่น จน ยายสมพิศ (ต่าย) และเพื่อนข้างบ้านมาเห็นเหตุการณ์พอดี!!!

ฉากนี้ ถ่ายทำ แถวชุมชนมีนบุรี ซึ่งก่อนถ่ายทำ หนุ่มวุธ เรียกนักแสดงมาทำความเข้าใจกับซีน และย้ำเรื่องอารมณ์ที่ต้องแรง ชัด จัดเต็ม โดยย้ำโซฟี่ว่าต้องขัดขืนให้สุดแรง และหวาดกลัวจนตัวสั่น ถ่ายจริง เต้ยืนมองดูหุ่นขาวจั๊วะของโซฟี่ด้วยสายตาสุดหื่น จากนั้น เต้ก็เผยความชั่วออกมา พุ่งเข้ากอด ปล้ำ โซฟี่อย่างหน้ามืด เต้จับโซฟี่เหวี่ยงลงโซฟา แล้วใช้กำลังปลุกปล้ำ ฉากนี้ใช้เวลาถ่ายทำอยู่พักใหญ่ เพราะผู้กำกับฯ ต้องการภาพหลายมุม จากนั้น ถึงคิวที่ ทรายต้องเข้ามาเห็นภาพ โซฟี่กำลังโดนปล้ำ ก็พุ่งเข้าไปคว้าคอเต้ ลากตัวออกมา เต้โมโหที่โดนขัดจังหวะ เลยตบทรายจนร่วงไปกองกับพื้น และพยายามจะปล้ำโซฟี่ให้ได้  ทรายสุดทน คว้ามีดมาจ้วงแทงเต้จนมิดด้าม  ทรายช็อคกับสิ่งที่ตัวเองทำลงไป เพราะเต้นอนหายใจ พะงาบๆ เลือดท่วมตัว จากนั้น ต่ายและเพื่อนข้างบ้าน ที่ได้ยินเสียงโวยวาย มาเห็นเข้า ต่างก็ตกใจกับภาพตรงหน้า  เต้จะมีชีวิตรอดจากการโดนแทงครั้งนี้หรือไม่ และชีวิตของทรายและโซฟี่ จะเป็นยังไงต่อไป ติดตามชมฉากแรก  ในวันพุธที่ 18 กันยายน 62  เวลา 18.20 น.  ทางช่อง 8  กดเลข 27