เปิดใจหญิง อสม.ใจเด็ด วิ่งฝ่ากองไฟเข้าไปช่วยเด็กชายวัย 6 ปีรอดตายหวุดหวิด หลังไฟไหม้บ้านพักที่เชียงใหม่ คลอกร่างครอบครัวเสียชีวิตรวม 3 ศพ

นางอุทิศพร หลวงสุข อายุ 45 ปี อสม.ประจำหมู่บ้าน เปิดใจ หลังวิ่งฝ่าเปลวไฟ เข้าไปช่วยเหลือเด็กชายอายุ 6 ปีรอดตายหวุดหวิด เพราะไฟไหม้บ้านพัก อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ช่วงกลางดึก ทำให้หนีไม่ทัน พ่อแม่ และน้องชายอายุ 2 เดือน เสียชีวิตคากองไฟ รวม 3 ศพ 

นางอุทิศพร เล่าว่า ตอนนั้นเห็นเปลวไฟและกลุ่มควัน พวยพุ่งออกมาจากบ้านหลังดังกล่าวจำนวนมาก จึงรีบแจ้งชาวบ้านให้มาช่วยกันดับไฟ แต่ไฟลุกลามเร็วมาก เข้าไปในบ้านไม่ได้ ทำได้เพียงช่วยกันขนย้ายทรัพย์สินที่อยู่บริเวณบ้าน ทั้งถังแก๊ส และรถยนต์ออกมา พร้อมแจ้งหน่วยดับเพลิงระงับเหตุ 

แต่ขณะนั้นได้ยินเสียงเด็กชายร้องไห้ด้วยความกลัว ตนคิดในใจว่า อยู่เฉยไม่ได้ จึงตัดสินใจวิ่งฝ่าเปลวไฟ ใช้ก้อนอิฐทุบกระจก ดึงตัวเด็กออกมาจากช่องเหล็กดัด รอดตายหวุดหวิด ส่วนอีก 3 ชีวิต พ่อแม่ และเด็กชายอายุ 2 เดือนอีกคน ตนไม่สามารถช่วยได้ทัน ทำให้รู้สึกเสียใจมาก 

ขณะที่เพื่อนบ้าน บอกว่า ครอบครัวนี้ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร โดยพ่อ ทำธุรกิจเปิดบริษัทจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ส่วนแม่เป็นพยาบาล 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่นำศพผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คน ส่งแผนกนิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ พร้อมกั้นพื้นที่เพื่อให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบหาสาเหตุของไฟไหม้ที่แท้จริง ส่วนอาการของเด็กชายอายุ 6 ปีปลอดภัย ซึ่งญาติรับตัวไปดูแลต่อแล้ว

เปิดใจหญิง อสม.ใจเด็ดช่วย ด.ช.วัย6ปี รอดตาย หลังไฟไหม้บ้านพ่อแม่น้องดับ