ตำรวจเจอตัวแล้ว!! แม่ที่นำทารกวางทิ้งไว้ใต้ต้นมะขามเทศ สอบสวนอ้างไม่รู้ว่าตัวเองท้อง แค่แวะปัสสาวะริมทาง แล้วเด็กไหลออกมา

กรณีมีผู้นำเด็กทารกเพศหญิง มาวางทิ้งไว้ใต้ต้นมะขามเทศ ริมถนนเส้นทางบ้านตูม-บ้านหนองปิงโก อำเภอศรีรัตนะ จังหวัดศรีสะเกษ แล้วมีชาวบ้านมาพบเห็น ก่อนแจ้งรถฉุกเฉินโรงพยาบาล มารับไปตรวจร่างกาย เมื่อวันที่ 13 กันยายน ที่ผ่านมา

ความคืบหน้า วานนี้ (14 ก.ย.) ตำรวจภูธรตูม ได้นำตัวนางสาวแจ๋ว (นามสมมติ) อายุ 40 ปี มาสอบปากคำ หลังจากนางสาวแจ๋ว เข้ามาพบพนักงานสอบสวน เพื่อตามหาลูกที่คลอดแล้วทิ้งไว้ บริเวณจุดที่มีการพบเด็กทารก

นางสาวแจ๋ว ให้การกับตำรวจว่า ตนมีลูกมาแล้ว 3 คน โดยสามีเสียชีวิต ไปเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ก่อนหน้านี้ ตนไม่รู้ว่า ตัวเองตั้งท้อง จนคืนวันเกิดเหตุ ตนได้ออกจากบ้าน เพื่อเดินไปนอนเฝ้าวัวที่กระท่อมกลางทุ่งนา

โดยขณะที่เดินถึงต้นมะขามเทศ รู้สึกปวดปัสสาวะ จึงนั่งลงถ่ายปัสสาวะ ปรากฏว่า มีทารกไหลออกมา ด้วยความตกใจ ตนจึงได้ตัดสายสะดือ แล้วอุ้มลูกวางไว้ใต้ต้นไม้ ก่อนรีบเดินไปที่นา ตั้งใจจะไปบอกให้พ่อกับแม่ มารับลูกของตน

แต่เมื่อตนล้างเนื้อตัวเสร็จแล้ว ก็เผลอหลับไปด้วยความอ่อนเพลีย จากการคลอดลูก และเสียเลือดมาก จนกระทั่งเช้า จึงได้รีบมาดูตรงที่วางลูกไว้ ก็ไม่พบเสียแล้ว ตนกลัวจะมีความผิด จึงได้เข้าพบตำรวจ

ด้านพยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ โรงพยาบาลศรีรัตนะ กล่าวว่า เบื้องต้น ได้ดูแลเด็กคนดังกล่าว เหมือนกับเด็กที่มารดาคลอดด้วยตัวเอง โดยมีการให้ยาฆ่าเชื้อ ยากันบาดทะยัก และป้องกันการติดเชื้อ

เนื่องจากตรวจสอบพบว่า ไม่มีการมัดสายสะดือเด็ก ทำให้สายสะดือ ลากไปกับพื้น ส่วนแม่ของเด็ก ต้องให้ยาบำรุงร่างกาย และตรวจภายในว่า หลังคลอดมีแผลอะไรบ้าง

พยาบาลเผยด้วยว่า หลังจากเด็กมาอยู่ที่โรงพยาบาล ปรากฏว่า มีผู้ใจบุญที่รู้ข่าว นำสิ่งของเครื่องใช้ของเด็ก มาบริจาคมอบให้มากมาย เบื้องต้น แพทย์และพยาบาล ได้ให้ทั้งแม่และลูกนอนที่โรงพยาบาล เพื่อดูแลสุขภาพก่อน ประมาณ 1 สัปดาห์ จึงจะให้กลับบ้านได้