สามีทำร้ายร่างกายกระทืบภรรยา ตำรวจเข้าระงับเหตุ ขับรถไล่ตามแต่เจอยิงสู้ สุดท้ายตำรวจตัดสินใจวิสามัญ ยันทำไปตามหน้าที่

เหตุการณ์ที่ตำรวจภูธรเมืองสงขลา เข้าไประงับเหตุทะเลาะวิวาท สามีอายุ 36 ปี ทำร้ายร่างกาย กระทืบภรรยา ใช้ปืนตบจนหน้าเลือดอาบ จากนั้นพยายามขี่รถจักรยายนต์พาภรรยาหนีในสภาพเลือดอาบหน้า ตำรวจจึงขี่รถไล่ตามพยายามเรียกให้หยุด แต่กลับถูกสามี ชักปืนคาร์บินออกมายิงใส่ กระสุน ถูกสิบตำรวจตรีอรรถชัย นพประดิษฐ์ บริเวณหลัง แต่โชคดีที่ใส่เสื้อเกราะกันกระสุน จึงไม่บาดเจ็บมาก ก่อนตัดสินใจยิงสวน เข้าที่ท้องผู้ก่อเหตุ ได้รับบาดเจ็บ ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา 

ล่าสุด ครอบครัวจัดงานศพให้ผู้ตายที่วัดแหลมทราย เขตเทศบาลนครสงขลา โดยญาติยังคงอยู่ในอาการเศร้าโศก และไม่พร้อมพูดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพียงแค่บอกว่าขอให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย 

พันตำรวจเอกจำลอง สุวลักษณ์ ผู้กำกับการ สภ. เมืองสงขลา เผยว่า ในทางคดีนั้น ยังไม่ได้แจ้งข้อหากับตำรวจชุดสายตรวจที่เข้าไประงับเหตุ เพียงแต่ให้เขียนรายงาน และจำลองเหตุการณ์ ยืนยันตำรวจปฏิบัติหน้าที่ตามขั้นตอน และเป็นการป้องกันตัว เนื่องจากคนร้ายมีอาวุธ และยิงใส่เจ้าหน้าที่ก่อน 

โดยขณะเกิดเหตุ ตำรวจได้ยิงปืนขู่ขึ้นฟ้า 2 นัด เพื่อให้คนร้ายหยุด แต่ก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุด แถมยิงใส่เจ้าหน้าที่ จึงจำเป็นต้องยิง

ยังไม่แจ้งข้อหาตำรวจวิสามัญคนร้ายดับ หลังกระทืบเมีย