"นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" โพสต์เฟซบุ๊ก ห่วงใยและขอส่งกำลังใจ ให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ขณะที่"ประชาธิปัตย์" สั่ง สมาชิกพรรค ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม พร้อมรับฟังปัญหาสื่อสารไปยังภาครัฐ เร่งช่วยเหลือเยียวยาโดยด่วน

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวกรณีเหตุารณ์น้ำท่วมภาคอีสานและภาคเหนือ โดยเฉพาะจังหวัดอุบลราชธานี ที่ขณะนี้ถือว่าได้รับผลกระทบมากที่สุด ว่า พรรคประชาธิปัตย์ได้ระดมช่วยเหลือกันอย่างเต็มที่ ทั้ง อดีต ส.ส. อดีตผู้สมัคร ส.ส. และ สมาชิกพรรค ที่อยู่ประจำในพื้นที่ตลอด โดยในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ นี้ นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะประจำอยู่ที่ภาคอีสาน

พร้อมทั้งฝากไปยังประชาชนว่า สามารถติดต่อกับบุคคลากรในพื้นที่ได้ตลอด เพื่อเป็นตัวกลางในการเร่งแก้ปัญหาให้กับประชาชนอย่างรวดเร็ว

หลังจากน้ำลด พรรคประชาธิปัตย์ จะติดตามความเดือดร้อนของประชาชน ทั้งกระบวนการฟื้นฟูที่อยู่อาศัย พื้นที่การเกษตร หนี้สินของประชาชน เพื่อเร่งรัดไปยังภาครัฐช่วยเหลือโดยเร็วต่อไป

ขณะที่พรรคอนาคตใหม่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โพสต์เฟซบุ๊ก พร้อมติดแฮชแท็ก #SaveUbon โดยระบุข้อความว่า ขอส่งความห่วงใยและให้กำลังใจไปถึงประชาชน ที่ประสบอุทกภัย โดยเฉพาะชาวอุบลราชธานี ที่ยังได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมมาหลายวัน

ตอนนี้ทีมงานอนาคตใหม่ ได้ทำงานอย่างหนักเพื่อร่วมช่วยเหลือบรรเทาความทุกข์ร้อนเฉพาะหน้า และหากน้ำลดแล้ว ก็ยังจะต้องเข้าไปช่วยฟื้นฟูพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบ ไม่ว่าจะเป็นการสำรวจเพื่อชดเชยความเสียหาย การซ่อมแซมบ้านเรือนและพื้นที่-เครื่องมือทำมาหากินที่ได้รับความเสียหายต่อไป

"ประชาธิปัตย์ " ระดม สมาชิกลุยช่วยน้ำท่วม