ตำรวจภูธรช้างใหญ่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จับ 2 คนร้าย ลักลอบตัดสายเคเบิล พบก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง ในหลายพื้นที่ รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 20 ล้านบาท

ตำรวจภูธรช้างใหญ่ เข้าตรวจสอบเหตุ คนร้าย 2 คน กำลังลักตัดสายไฟเคเบิล อยู่กลางทุ่งนาใกล้เคียง ศูนย์ศิลปะชีพบางไทร หมู่ที่ 4 ตำบลช้างใหญ่ อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ที่เกิดเหตุ เป็นกลางทุ่งนา ป่ารกทึบและหญ้าขึ้นรก เจ้าหน้าที่พบคนร้าย 2 คน กำลังขี่รถจักรยานยนต์ ออกมาจากกลางทุ่งนา จึงเข้าตรวจค้นนายสัญญา อายุ 34 ปี และนายวิชิต อายุ 45 ปี พร้อมกระเป๋าเป้ พบคีมและมีด รวมทั้งสายเคเบิล ที่ตัดเป็นท่อน ท่อนละ 1 เมตร และ 5 เมตร หลายท่อน

นายสัญญา ยอมรับว่า เข้ามาก่อเหตุตัดสายเคเบิลจริง แต่ไหวตัวทัน เนื่องจาก รู้ว่า มีชาวบ้านมาพบเห็น จึงรีบขี่รถจักรยานยนต์ ออกจากจุดเกิดเหตุ แต่ไม่พ้นถูกจับกุมได้ก่อน

พร้อมทั้ง บอกว่า ตนเองทำงานรับจ้างทั่วไป และช่วงเวลากลางคืน จะตระเวนขี่รถจักรยานยนต์ออกตัดสายเคเบิลตามท้องทุ่งนา หรือที่เปลี่ยว มาแล้ว 5 ครั้ง ในพื้นที่ตำบลช้างใหญ่ อำเภอบางไทร อำเภอบางปะอิน อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี และอีกหลายท้องที่

โดยจะก่อเหตุกับเพื่อนอีก 2 คน ที่กำลังหลบหนีอยู่ ซึ่งครั้งนี้ ได้ชวนนายวิชิต มาก่อเหตุเป็นครั้งแรก แต่ละครั้ง จะได้สายเคเบิลกว่า 10 - 20 กิโลกรัม ก่อนจะนำไปเผาไฟ เพื่อเอาทองแดงไปขาย

สำหรับความเสียหาย ที่คนร้ายได้ก่อเหตุลักตัดสายเคเบิ้ลใน 2 พื้นที่ ของบริษัทที่เสียหาย ตั้งแต่เดือนมกราคม 2562 จนถึงเดือนกันยายน 2562 รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 20 ล้านบาท