ครูวัย 59 ปี แฉ ครูฝ่ายการเงินโรงเรียนดังที่บุรีรัมย์ แอบนำเงินอาหารกลางวัน ไปจ่ายค่างวดรถเดือนละ 4,800 บาท ทำให้เด็กนักเรียนต้องกินอาหารกลางวันแบบอดอยาก

ครูแอ๊ด อายุ 59 ปี ครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง ต.บัวทอง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ร้องเรียนกับทีมข่าว อ้างว่าครูคนหนึ่ง ที่รับผิดชอบเรื่องการเงินของโรงเรียน แอบนำเงินโครงการอาหารกลางวันของเด็กนักเรียน ไปจ่ายค่างวดรถของตัวเอง โดยรู้เรื่องเพราะเข้าเวรรับผิดชอบเรื่องอาหารกลางวัน และไปเบิกเงินกับครูคนดังกล่าว แต่กลับได้รับไม่ครบ พบหายไป 4,800 บาททุกเดือน จากงบประมาณเดือนละ 21,000 บาท

พอสอบถามครูคนดังกล่าว กลับถูกต่อว่า กดดันให้ลาออก แถมยังพยายามกล่าวหาว่า ตนเป็นคนแอบขโมยเงินค่าอาหารกลางวันของเด็กนักเรียนไป ยืนยันว่าสอนที่นี่มา 30 ปี ทำหน้าที่อย่างดี ทั้งการสอนหนังสือ และการรับผิดชอบอาหารกลางวัน

ตอนนี้ เด็กนักเรียนต้องกินอาหารกลางวันแบบอดๆ อยากๆ รวมถึงครูคนดังกล่าวยังไม่ถูกลงโทษ จึงตัดสินใจร้องเรียน อยากให้หน่วยงานต้นสังกัดช่วยตรวจสอบด้วย

ด้านครูที่ถูกกล่าวหา ออกมายืนยันว่า ไม่เคยหักเงินค่าอาหารกลางวันเด็กนักเรียนไปจ่ายค่างวดรถ และไม่ได้กดดันให้ครูที่ร้องเรียนลาออก ที่ผ่านมาเบิกจ่ายงบอาหารกลางอย่างถูกต้อง แต่ยอมรับว่าอาจจะมีความไม่เข้าใจกันบ้าง และพร้อมยินดีให้ตรวจสอบ

ขณะที่นายรังสรรค์ มโนปราณีต ผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว เปิดเผยว่า สอบถามทั้งสองฝ่าย ทราบว่าเป็นเรื่องที่สื่อสารกันไม่เข้าใจ ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการ

ส่วนเรื่องอาหารกลางวัน ยืนยันว่าได้คุณภาพ แต่ละวันจะมีข้าวเปล่า กับข้าว 1 อย่าง พร้อมขนมหวาน หรือ ผลไม้ตามฤดูกาลทุกมื้อ ซึ่งหากเด็กกินไม่อิ่ม สามารถเติมได้

 

ครูวัย 59 ปีแฉ! ครูฝ่ายการเงินแอบนำเงินอาหารกลางวันไปจ่ายค่างวดรถ