เพจดังอ้าง โรงเรียนในพื้นที่ อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ ทุจริตข้าวสารอาหารกลางวันเด็กนักเรียน ใช้วิธีเบิกข้าวสารจำนวนมาก แต่หุงจริงแค่ครึ่งเดียว ส่วนข้าวหอมมะลิ เบิกจ่ายปีละ 3 แสนบาท ไม่เคยตกถึงท้องเด็ก

วันที่ 13 กันยายน 2562 เพจเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า "ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน" โพสต์ข้อความอ้างว่า พบข้อมูลทุจริตอาหารกลางวันเด็กนักเรียนเพิ่มเติม ที่จังหวัดชัยภูมิ แต่ครั้งนี้เป็นการฉ้อโกงรูปแบบงบประมาณหุงข้าวสาร

โดยทางเพจ ระบุว่า โรงเรียนที่เกิดเหตุ ตั้งอยู่ที่อำเภอภูเขียว ใช้วิธีทุจริตหุงข้าวสาร เช่น เบิกจ่ายข้าวสาร เพื่อหุงวันละ 98-100 กิโลกรัม แต่หุงจริงแค่ 48 กิโลกรัม ให้เด็กนักเรียนระดับชั้นอนุบาล ถึงประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 1,403 คน ถือว่าไม่เพียงพอ ทำให้บางวันเด็กต้องซื้อข้าวกล่อง และบะหมี่สำเร็จรูปรับประทานเอง

ส่วนรายการเบิกจ่าย มีทั้งข้าวหอมมะลิ และข้าวขาว อย่างละ 50 กิโลกรัม แต่เมื่อถึงเวลาหุง กลับใช่แค่ข้าวขาว ส่วนข้าวหอมมะลิ ที่มีการเบิกจ่ายวันละ 50 กิโลกรัม ราคา 1,500 บาท หรือตกปีละ 300,000 บาท สูญหายไร้ร่องรอย ไม่เคยตกถึงท้องเด็ก

นอกจากนี้ ทางเพจยังอ้างอีกว่า เรื่องทุจริตข้าวสารเด็ก เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2559 กระทั่งเดือนมีนาคมที่ผ่านมา มีการร้องเรียนไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 2 แต่ผู้เกี่ยวข้อง ถูกตั้งคณะกรรมการสอบวินัยไม่ร้ายแรง จนเรื่องเงียบหายในที่สุด

โผล่อีก! เพจดังอ้างโรงเรียนใน จ.ชัยภูมิ ทุจริตข้าวสารนักเรียน