เจ้าของภาพวาดพระพุทธรูปอุลตร้าแมน เชื่อว่ามีเบื้องหลังของขบวนการปั่นราคา ทำให้ราคาภาพพุ่งสูงขึ้นเกินจริง

วันที่ 13 กันยายน 2562 ความคืบหน้าประเด็นภาพวาดพระพุทธรูปอุลตร้าแมน ของนักศึกษาหญิงปี 4 มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา จนกลายเป็นกระแสวิพากวิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม

ล่าสุด นายปกรณ์ พรชีวางกูร ผู้ซื้อภาพผลงานศิลปะ 1 ใน 4 ที่ ภาพ เปิดเผยกับทีมข่าวช่อง 8 ว่า ได้มีการประมูลภาพที่ 2 ไปเมื่อวานนี้ ปรากฏว่าขณะนี้มียอดประมูลภาพพระอุลตร้าแมน ภาพที่ 2 ด้วยราคาล่าสุดสูงถึง 1,000,000 บาทแล้ว ซึ่งจะปิดการประมูลเวลา 15.00 น. คาดการณ์ว่าราคาน่าจะมีผู้ประมูลสูงกว่านี้อีกแน่นอน ขณะนี้ทั้ง 2 ภาพรวมกันแล้วได้ราคาประมาณ 1,600,000 บาท ซึ่งจะหัก 10% คิดเป็นเงินประมาณ 160,000 บาท มอบให้เป็นทุนการศึกษาน้องนักศึกษาเจ้าของผลงาน คาดว่าตัวเลขที่ชัดเจนหลังจากประมูลเสร็จสิ้น

ส่วนกรณีที่เป็นประเด็นและถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โดยส่วนตัวเชื่อว่ามีเบื้องหลังในเรื่องนี้ เพราะมีกระบวนการการปั่นราคาภาพจริงๆ โดยเกิดการปั่นกระแสจากคนบางกลุ่มเป็นพวกข้าราชการใหญ่ใน จ.นครราชสีมา พยายามทำให้ภาพมีเรื่องราว จนนำมาสู่การอัพราคาภาพให้สูงขึ้นเกิดความเป็นจริง

ขณะที่ นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่าทางจังหวัด ได้เป็นตัวกลางในการทำความเข้าใจกับทุกฝ่ายในเรื่องนี้ ซึ่งจากการพูดคุยมองว่า เป็นความคิดสร้างสรรค์ แต่อาจจะไปกระทบต่อความรู้สึกของคนที่มองว่าไม่เหมาะสม และที่ผ่านมานักศึกษาเจ้าของผลงานก็ได้ออกมาแสดงความรับผิดชอบ ด้วยการขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้นแล้ว

ดังนั้น เรื่องนี้ควรจะยุติและจบลงได้แล้ว เนื่องจากนักศึกษาได้รับผลกระทบหลายด้าน ส่วนกรณีที่มีการไปแจ้งความที่กองบังคับการปราบปราม ทางจังหวัดคงต้องเข้าไปช่วยเหลือต่อไป

เจ้าของภาพวาดอุลตร้าแมน เชื่อมีเบื้องหลังปั่นราคาสูงเกินจริง