พบศพหญิงวัย 18 ปี ถูกฆ่าเปลือนท่อนล่าง หมกศพในป่ากก ซอยสุวินทวงศ์ 24 เขตมีนบุรี ขณะเดียวกันญาติช่วยกันจับตัวผู้ต้องสงสัยไว้ได้ ก่อนรุมประชาทัณฑ์ บาดเจ็บปางตาย

ช่วงตี 1 ที่ผ่านมา ตำรวจ สน.มีนบุรี พร้อมด้วยแพทย์นิติเวช และกู้ภัย เข้าตรวจสอบเหตุคนเสียชีวิต ศพถูกทิ้งในพงหญ้า ภายในซอยสุวินทวงศ์ 24 แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ

ที่เกิดเหตุเป็นซอยเปลี่ยว พบศพหญิงสาวสวมชุดนอนลายเป็ดสีเหลือง สภาพนอนจมน้ำอยู่ในป่ากก โดยมีชาวบ้าน และญาติผู้ตาย มายืนมุงดูเป็นจำนวนมาก

ขณะเดียวกัน ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัย คือ นายณัฐพงศ์ อายุ 22 ปี มีบาดแผลบวมปูดบนใบหน้า จากการถูกรุมประชาทัณฑ์จากชาวบ้าน และญาติผู้ตาย จนสลบ ไม่ได้สติ ก่อนจะนำส่งโรงพยาบาล เพื่อรักษาอาการอย่างเร่งด่วน

สอบถามพี่สะใภ้ของผู้ตาย ที่พักอาศัยอยู่ด้วยกัน เปิดเผยว่า ผู้ตาย คือ น.ส.เอ อายุ 18 ปี หายออกจากบ้าน ตั้งแต่ เวลา 04.00 น. ของวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา ขณะนั้น นายณัฐพงศ์ ซึ่งเป็นเพื่อนกับ นายธวัชชัย อายุ 19 ปี (สามีผู้ตาย) เข้ามาหาที่บ้านพักย่านสุวินทวงศ์ 22

พร้อมอ้างว่า สามีของ น.ส.เอดื่มสุราจนเมา ไม่ได้สติ อยู่ที่ปั๊มน้ำมัน ริมถนนสุวินทวงศ์ ให้ไปช่วยพาตัวกลับบ้าน นายณัฐพงศ์จึงขับรถพา น.ส.ปริศนา ออกไป /

กระทั่งเวลา 05.00 น. นายณัฐพงศ์ โทรศัพท์ไปบอกสามีของผู้ตาย ซึ่งกำลังทำงานอยู่ร้านติดฟิล์มรถยนต์ว่า ถูกทำร้ายร่างกาย จนรถล้มอยู่ภายในซอยสุวินทวงศ์ 24 ขอให้มาช่วยเหลือ

กระทั่งสามีผู้ตาย เดินทางมาถึง เห็นนายณัฐพงศ์ ถูกรถจักรยานยนต์ ล้มทับอยู่ที่กลางซอย เนื้อตัวเปียกปอน จึงเข้าไปช่วยเหลือ และนายณัฐพงศ์ บอกอีกว่า แฟนสาวของนายธวัชชัย วิ่งหนีเข้าไปท้ายซอย นายธวัชชัย จึงออกตามหา พบรองเท้าแตะ ของ น.ส. เอ ตกอยู่เพียงข้างเดียว แต่ไม่พบตัวผู้ตาย

พี่สะใภ้ของผู้ตาย บอกอีกว่า ช่วงเช้าวานนี้ (12 ก.ย.) ญาติๆออกช่วยตามหาทุกทาง ก็ไม่สามารถติดต่อได้ จนกระทั่ง 23.00 น.ที่ผ่านมา (12 ก.ย.) ตนพร้อมด้วยญาติ ได้กลับมาตามหาภายในซอยเดิมอีกครั้ง

พบแมวดำ เดินเข้าไปในพงหญ้าข้างทาง ห่างจากถนน 10 เมตร จึงได้เข้าไปดู ก็พบศพ น.ส.เอ จมอยู่ในน้ำ จึงรีบแจ้งตำรวจ

ขณะเดียวกัน ญาติที่ช่วยค้นหาปักใจเชื่อว่า ผู้ก่อเหตุ คือ นายณัฐพงศ์ ซึ่งอยู่กับผู้ตายเป็นคนสุดท้าย จึงได้ไปตามหาตัวที่บ้านพักย่านเสรีไทย ขณะนั้น นายณัฐพงศ์ นอนอยู่กับภรรยา

เมื่อพบตัว ได้คาดคั้นสอบถาม ก่อนที่นายณัฐพงศ์ จะพูดจาวกวนคล้ายคนเมายาเสพติด ว่า "ขอโทษ ไม่ได้ตั้งใจ" และรับอีกว่า ร่วมกับเพื่อน 4-5 คน รุมทำร้ายผู้ตาย ก่อนนำศพมาอำพรางในจุดดังกล่าว

ต่อมา ญาติผู้ตายได้นำตัวนายณัฐพงศ์ มาที่เกิดเหตุ ก่อนจะถูกชาวบ้าน และญาติอีกบางส่วนที่เฝ้ารอ รุมประชาทัณฑ์ จนได้รับบาดเจ็บที่ใบหน้า ก่อนที่ตำรวจ จะรีบกันคนไม่เกี่ยวข้องให้ออกไปพ้นบริเวณ และนำตัวส่งโรงพยาบาล

ด้านพันตำรวจเอก คมกฤษณ์ คำบุศย์ ผู้กำกับการ สน.มีนบุรี ระบุว่า เบื้องต้นแพทย์ชันสูตรพลิกศพ พบว่า สภาพศพท่อนบน ใส่เพียงเสื้อแขนยาวสีเหลืองลายเป็ด ส่วนท่อนล่างเปลือย ตรวจสอบเบื้องต้น ไม่พบบาดแผลการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด

ส่วนประเด็นจะมีการถูกข่มขืนหรือไม่ ต้องรอผลชันสูตรอย่างละเอียดจากแพทย์ หลังจากนี้ จะตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง สอบสวนพยานแวดล้อม และสอบสวนผู้ต้องสงสัย ที่ถูกจับกุม เพื่อหาข้อสรุปในการก่อเหตุครั้งนี้ต่อไป