เตือนภัยคนซื้อขายไอดีเกมผ่านเฟซบุ๊ก เมื่อหนุ่มนักศึกษาโพสต์ขายเกมดัง แต่ถูกคนร้ายทักแชต ทำทีเป็นคนสนใจซื้อ ก่อนปลอมตัวเป็นคนกลาง ขอตรวจสอบไอดีเกมก่อนซื้อขาย หลอกให้โอนเงิน 8 พันบาท ก่อนหนีหาย

ตำรวจภูธรบางศรีเมือง จังหวัดนนทบุรี คุมตัวนายณัฐพล อายุ 26 ปี มาดำเนินคดี หลังหลอกให้ผู้เสียหายโอนเงินค่าซื้อขายไอดีเกม 8,000 บาท แต่หลังจากโอนเสร็จกลับติดต่อไม่ได้

ผู้เสียหายเล่าว่า ตนกับแฟนจะขายไอดีตัวเกม จึงเข้าไปพูดคุย ในกลุ่มซื้อขายเกมในเฟซบุ๊ก โดยตนขายในราคา 8,000 บาท จากนั้นคนร้าย ได้ติดต่อทักแชตว่าสนใจจะซื้อ จึงพูดคุยกัน และมีการดึงคนกลางเข้ามาเป็นกลุ่มแชต

โดยไม่ทราบว่า คนร้ายปลอมเฟซบุ๊ก คนที่มีเครดิตในการซื้้อขาย เพื่อเข้ามาเป็นคนกลาง บอกว่า ให้ทั้งสองฝ่ายโอนเงินเข้ามาให้คนกลาง คนละ 8,000 บาท เพื่อป้องกันการหลอกลวง ตนไม่เคยซื้อขายมาก่อน ครั้งนี้เป็นครั้งแรก จึงให้น้องเช็กเฟซบุ๊กของคนกลาง เพื่อความแน่ใจว่า มีเครดิตจริงหรือไม่

เมื่อน้องบอกว่า เช็กแล้วผ่าน จึงให้โอนเงินไปให้ 8,000 บาท จากนั้น คนกลางก็ให้ตนถือสายรอ เพื่อเช็กไอดีเกม แต่รอนานมาก จึงวางสายไป เพราะคิดว่า สายหลุดไปแล้ว แต่พอโทรไปใหม่ก็ไม่รับสายอีกเลย จึงรู้ว่า ถูกหลอก จึงมาแจ้งความ

จากการสอบปากคำผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ไม่มีงานทำ ใช้วิธีหลอกเงินคนขายไอดีเกมแบบนี้ มาหลายครั้ง ทำมา 2 ปีแล้ว ได้เงินประมาณ 7-8 หมื่นบาทต่อเดือน

เบื้องต้น ตำรวจได้ตรวจสอบประวัติ พบว่า ผู้ต้องหาก่อเหตุแบบนี้ มาหลายสิบครั้ง โดยมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความไว้ในหลายพื้นที่ จึงขอประชาสัมพันธ์ว่า หากใครเคยถูกผู้ต้องหาหลอกลวง สามารถติดต่อตำรวจ สภ.บางศรีเมืองดำเนินคดีได้

จับหนุ่มหลอกซื้อขายไอดีเกมดัง รายได้เกือบ 8 หมื่นบาทต่อเดือน