ศาลอุตรดิตถ์พิพากษาประหารชีวิต เขยโหดวัย 37 ปี หลังบุกยิงภรรยาและครอบครัวเสียชีวิตรวม 5 ศพ สาเหตุแค้นที่ขอเลิกรา จึงไปทวงทรัพย์สินที่เคยให้ แต่อีกฝ่ายไม่ยอมคืน

ศาลจังหวัดอุตรดิตถ์ พิพากษาประหารชีวิต นายธีรพล หรือ ปุ๊ อายุ 37 ปี จำเลย คดีฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน หลังใช้ปืนยิง ภรรยา พ่อตา แม่ยาย และญาติอีก 2 คน เสียชีวิตยกครัว ภายในบ้านพัก ต.พญาแมน อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ เมื่อวันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา

แม้ระหว่างการพิจารณาคดี จำเลยจะให้การรับสารภาพ แต่จำเลยรับสารภาพ เมื่อสืบพยานโจท์กเกือบเสร็จแล้ว จึงเป็นการรับสารภาพเพราะจำนนต่อหลักฐาน และระหว่างเกิดเหตุวงจรปิดบันทึกภาพขณะคนร้ายก่อเหตุไว้ได้อย่างชัดเจน ประกอบกับพฤติกรรมแห่งคดี นับว่าร้ายแรง โหดร้ายสะเทือนขวัญ จึงไม่ลดโทษให้

คดีนี้นายพีรพล แค้นเรื่องทรัพย์สิน ที่เคยให้พ่อตา และภรรยา เมื่อภรรยาขอเลิกราจึงไปทวงคืน แต่พ่อตาบอกว่า หากอยากได้คืน ก็ให้ไปฟ้องร้องเอาเอง ด้วยความโกรธจัด จึงบุกไปยิงทุกคน ขณะกำลังนั่งสังสรรค์กันอยู่ภายในบ้าน แบบไม่ทันตั้งตัว

หลังก่อเหตุขับรถหลบหนีลงภาคใต้ เตรียมหนีไปกบดานประเทศเพื่อนบ้าน แต่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ ขณะซ่อนตัวอยู่ในป่าละเมาะ อ.กระบุรี จ.ระนอง

ศาลอุตรดิตถ์ตัดสินประหารชีวิต ลูกเขยโหดฆ่ายกครัว 5 ศพ