ตำรวจกองปราบฯจับแก็งปลอมรางวัลลอตเตอรี่ ก่อนตระเวนไปขึ้นเงินกับร้านรับซื้อรางวัล พบปลอมได้แม้กระทั่งสัญลักษณ์คิวอาร์โค้ด

นายศิริวัฒน์ บินรวดเร็ว อายุ 61 ปี ถูกตำรวจกองปราบปราม จับกุม ในข้อหา ปลอมแปลงเอกสารสิทธิฯ และ ฉ้อโกงทรัพย์ หลังตระเวนก่อเหตุปลอมตัวเลขลอตเตอรี่ ก่อนนำไปขึ้นรางวัลกับร้านรับซื้อรางวัลลอตเตอรี่ในจังหวัดอุดรธานี จังหวัดสมุทรปราการ และ จังหวัดสกลนคร

สอบสวน ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพ ว่า ได้ร่วมกับพวก ซื้อลอตเตอรี่งวดละ 100-200 ใบ ก่อนนำสลากที่ใกล้เคียงกับการถูกรางวัลที่ 2 , 3 และ รางวัลเลขหน้า และ ท้าย 3 ตัว มาปลอมแปลงตัวเลข ด้วยการนำตัวเลขสลากจริงอีกหนึ่งฉบับ มาตัดแปะลงในฉลากที่ต้องการนำไปขึ้นเงิน - รวมถึงแก้ไขข้อความ และ คิวอาร์โค้ดของฉลากให้ถูกรางวัลทั้งหมด แล้วนำไปขึ้นเงิน โดยจะเลือกแม่ค้าที่อายุมากๆ เพื่อที่จะได้ไม่ทันสังเกตุหรือจับได้ว่าเป็นฉลากปลอม

เบื้องต้นพบว่า ผู้ต้องหาจะทำเป็นขบวนการ โดยมีการแบ่งหน้าที่กันทำ เช่น จัดหาซื้อลอตเตอรี่ เปลี่ยนหรือปลอมตัวเลข และนำฉลากไปขึ้นเงิน ส่วนผู้ร่วมขบวนการที่ยังหลบหนี ในขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจรู้ตัวแล้ว แต่อยู่ระหว่างการติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี

 

 

แก๊งหวยเก๊พัฒนา! ตัดต่อ 'คิวอาร์โค้ด' ตุ๋นแม่ค้าขึ้นรางวัล