ฉาวอีก! อาหารกลางวันนักเรียนโคราช กินแล้วท้องเสีย - มีสิ่งเจือปน ผู้ปกครองวอนหน่วยงานเกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบ

กลุ่มผู้ปกครอง ถือป้ายเขียนข้อความ “นี่เหรออาหารกลางวัน .. ปล่อยให้เด็กกินได้ยังไง” พร้อมติดรูปภาพที่อ้างว่า เป็นอาหารกลางวันสำหรับเด็กนักเรียน โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา โดยบางภาพมีสิ่งเจือปน ลักษณะคล้ายขดลวดฝังอยู่ในไก่ทอด รวมถึงภาพปริมาณอาหารที่น้อยเกินไป และเมนูของหวานที่อ้างว่าเด็กมีอาการท้องเสียอย่างหนักหลังรับประทานเข้าไป

คุณอริสา เพิ่มด่านกลาง ผู้ปกครองที่ร้องเรียน เล่าว่า ลูกเรียนอยู่ชั้นป.3 รู้ว่าอาหารกลางวันเด็กที่โรงเรียนไม่ได้มาตรฐาน ตอนที่เดินทางไปอนามัยตำบล พบว่ามีเด็กอาการท้องเสีย จากอาหารเป็นพิษ 14 คน นอกจากนี้ เด็กยังบอกว่าอาหารได้รับน้อยเกินไป ไม่อิ่ม และไม่อร่อย ซึ่งเคยแจ้งผู้อำนวยการโรงเรียนแล้ว แต่เพิกเฉยมาโดยตลอด จึงอยากวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบด้วย

ส่วน แม่ครัว บอกว่า มีนักเรียนทั้งหมด 114 คน ได้เงินค่าทำอาหารหัวละ 20 บาท รวมเป็น 2,280 บาท และเมนูอาหารทางโรงเรียนเป็นคนกำหนดมาให้ ซึ่งตนเองก็ทำให้ดีที่สุดและได้มาตรฐานสะอาด ส่วนที่นักเรียนกินอาหารกลางวันแล้วท้องเสีย ยืนยันว่า ไม่ใช่ความจริง

ขณะที่ นายอุทัย คำสีหา ผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว เปิดเผยว่า รับทราบปัญหาดังกล่าวมาโดยตลอด และพยายามเพิ่มคุณภาพอาหารให้ตรงตามโภชนาการที่เด็กควรได้รับ ส่วนที่พบว่ามีสิ่งเจอปนในอาหาร หากแม่ครัวทำมาจริง ทางโรงเรียนก็ยินดีปรับปรุง

ส่วนที่ผู้ปกครองไม่พอใจในการบริหารงานอาหารกลางวัน ก็ต้องกราบขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย ซึ่งขอน้อมรับผิดไว้เพียงผู้เดียว และจะปรับปรุงให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

 

ฉาวอีก! อาหารกลางวันเด็กกินแล้วท้องเสีย วอนเร่งตรวจสอบ