ตำรวจภูธรภาค 5 พบสารวัตรเบียร์ ที่ถูกจับ เกี่ยวพันเครือข่ายยาเสพติดของสารวัตรแย้จริง สารภาพทำมามากกว่า 2 ครั้ง ขณะตำรวจนครสวรรค์ อายัดตัวสอบต่อทันที

หลังตำรวจภูธรแม่สาย จับกุมพันตำรวจโทสุรจิต ทาวุธ อายุ 35 ปี หรือสารวัตรเบียร์ สังกัดกองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดอุทัยธานี ขณะรับจ้างขนยาบ้าเกือบ 2 แสนเม็ด ขึ้นรถทัวร์สายแม่สาย-กรุงเทพมหานคร เมื่อวานนี้

สอบปากคำสารวัตรเบียร์ รับสารภาพว่า ขนยาเสพติดมาไม่ต่ำกว่า 2 ครั้ง โดยขนยาเสพติดขึ้นรถทัวร์ 2 ครั้ง ครั้งแรกไม่ถูกจับกุม จึงชะล่าใจทำซ้ำ

ซึ่งรับงานตามคำสั่งของนายโอ๊ต หรือ นายสัญญา ศาลางาม เครือข่ายยาเสพติดไบเลย์ ที่ถูกออกหมายจับเพราะส่งพัสดุยาเสพติดไปให้พันตำรวจโทพิเชษฐ เสาแบน หรือ สารวัตรแย้ ที่บ้านพัก จ.นครสวรรค์ ขณะนี้อยู่ระหว่างขยายผลจับกุม

ส่วนเหตุผลที่สารวัตรเบียร์ ขนยาเสพติดด้วยรถทัวร์ อาจเป็นเพราะมีความรู้การตั้งด่านตรวจ จุดสกัดยาเสพติดในพื้นที่อย่างดี เลยคิดว่าปลอดภัยกว่ารถส่วนตัวหรือวิธีอื่น ตำรวจจึงคุมตัวไปชี้จุด ก่อนจะเตรียมฝากขังต่อศาลในวันพรุ่งนี้

ขณะที่ตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์ ออกหมายจับสารวัตรเบียร์แล้ว ข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครอง จำหน่ายยาเสพติด หลังพบว่ามีความเกี่ยวข้องกับเครือข่ายของสารวัตรแย้ โดยจะขออายัดตัวมาสอบสวนต่อทันที

เบื้องต้น เข้าตรวจค้นบ้านพัก ที่ อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ ซึ่งระบุไว้ในบัตรประชาชนของสารวัตรเบียร์ แต่เมื่อไปถึงพบบ้านหลังดังกล่าว ถูกขายให้กับบุคคลอื่นแล้วเมื่อหลายปีก่อน ซึ่งเจ้าของบ้านคนใหม่ บอกว่า ยังไม่ได้คัดชื่อของสารวัตรเบียร์ ออกจากทะเบียนบ้าน

ล่าสุดมีหญิงอายุ 42 ปี ออกมาแฉข้อมูลของนายโอ๊ต ว่านอกจากจะมีคดีเกี่ยวข้องกับยาเสพติดแล้ว ยังมีธุรกิจปล่อยเงินกู้นอกระบบด้วย รู้จักกับนายโอ๊ต เพราะเคยกู้เงิน ยืนยันไม่ได้มีส่วนรู้เห็นเรื่องยาเสพติดของนายโอ๊ต

ล่าสุด ตำรวจออกหมายจับนายโอ๊ตแล้ว ส่วนความเชื่อมโยงถึงสารวัตรแย้ยังไม่มีพยานหลักฐานเพียงพอ

อายัดตัวสอบต่อ! พบ "สารวัตรเบียร์" เกี่ยวพันเครือข่ายยาเสพติด "สารวัตรแย้"