เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจพื้นที่ไฟไหม้ย่านตลาดโบ๊เบ๊ หาสาเหตุ ขณะที่เจ้าของรับเห็นสภาพร้านแล้วใจหาย แต่ก็ต้องทำใจ เบื้องต้นเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ร้านเจียงบูติค ร้านขายเสื้อผ้าโหล ในอาคารโบ๊เบ๊มินิ ออฟฟิศ ทาวเวอร์ สูง​ 7​ ชั้น​ ภายในซอยดำรงรักษ์​ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย​ หลังเกิดเหตุไฟไหม้ ชั้น 2 จนลุกลามไปถึงชั้น 6 ของตัวอาคาร กลางดึกที่ผ่านมา

สภาพความเสียหาย ขณะนี้พบเป็นร่องรอยเพลิงไหม้ 1 ห้อง เจ้าหน้าที่กั้นไม่ให้คนไม่เกี่ยวข้องเข้าไปภายใน ขณะที่ตลอดทางเดิน พื้น ผนังมีสภาพโค้งงอ เนื่องจากได้รับความร้อนเป็นเวลานาน จึงค่อนข้างเสี่ยงเกรงจะได้รับอันตราย

นายวีระ ไพศาลเจริญวงศ์ เจ้าของร้านเจียงบูติค รับว่า วินาทีเเรกที่เห็นสภาพร้านก็ใจหาย แต่ก็ต้องทำใจ ปกติตนจะให้ลูกจ้างกลับบ้านช่วง 5 โมงเย็น และ เข้ามาเตรียมเปิดร้านในตอนเช้า

ทั้งนี้ เชื่อว่าไม่น่าจะใช่การวางเพลิง เพราะถึงแม้ตัวอาคารจะเชื่อมถึงกัน แต่ก็มีการสร้างผนังกั้นแต่ละห้อง ไม่สามารถเดินถึงกันได้ ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจน ประเมินความเสียหายเบื้องต้นกว่า 10 ล้านบาท

นายพงศ์ศักดิ์ เวชชานุเคราะห์ ผู้อำนวยการศูนย์การค้าโบเบ๊ทาวเวอร์ บอกว่าอาคารดังกล่าวขายให้กับผู้ค้า ประกอบธุรกิจต่างๆ ซึ่งทั้งอาคารมีผู้ค้ากว่า 20 ราย พร้อมยอมรับว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกระทบการค้าขายภายในตลาด แต

แต่อยากฝากให้ความมั่นใจว่า ทางอาคารมีไฟร์แมน และมีมาตรการป้องกัน อยู่แล้วแต่หลังจากนี้ต้องเข้มงวดผู้ค้าให้มีมาตรการรักษาความปลอดภัยมากกว่านี้

 

พฐ.เข้าตรวจไฟไหม้ย่านตลาดโบ๊เบ๊ พบเสียหายกว่า 10 ล้านบาท