พบศพทารกชายใส่กล่องโฟมแช่น้ำแข็งทิ้งในป่าที่ จ.อุดรธานี ตำรวจเร่งตามหาแม่ที่คาดว่าเป็นคนนำมาทิ้ง

ตำรวจภูธรเมืองอุดรธานี ตรวจสอบศพบริเวณข้างถนนหมู่ 13 ตำบลหนองนาคำ อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี ที่เกิดเหตุเป็นถนนมีป่าสองข้างทาง พบกล่องโฟมสีขาวมีฝาปิด ภายในกล่องพบศพทารกเพศชายมีผ้าอ้อมห่อตัว ใส่ในถุงพลาสติกสีเขียวแล้วก็มีผ้าอ้อมห่ออีก 2 ชั้น ในกล่องโฟมมีน้ำแข็งแต่ได้ละลายเป็นน้ำแล้ว โดยชาวบ้านทราบข่าวได้เดินทางมาดูพากันสลดใจ พร้อมกับสาปแช่งแม่เด็ก

นายประยูร อาจคำไพร ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เล่าว่า ลูกบ้าน มาเจอกล่องโฟมตั้งแต่เมื่อวานช่วงเย็น แต่ไม่ได้เปิดดู จนตอนเช้าจะออกไปทำงานก็ยังเห็นกล่องโฟมวางอยู่ที่เดิม ด้วยความสงสัยจึงได้เปิดดูพบว่าเป็นศพทารกจึงแจ้งไปบอกผู้ใหญ่บ้านเพื่อให้แจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ

โดยภายในหมู่บ้านไม่มีหอพัก มีเพียงแต่รีสอร์ทเท่านั้นเอง ซึ่งตรวจสอบจาก อสม.ในหมู่บ้านก็ไม่มีลูกบ้านไหนตั้งท้องใกล้จะคลอดลูก เชื่อว่าอาจจะมาจากที่อื่น

แพทย์ชันสูตรพบทารกเป็นเพศชายมีอวัยวะครบ 32 ประการ อายุครรภ์ประมาณ 6-7 เดือน มีน้ำหนักประมาณ 7-8 ขีด ซึ่งกะโหลกศีรษะยังอ่อนอยู่ อาจจะเป็นไปได้ว่าน่าจะคลอดออกก่อนกำหนด หรือไปทำแท้ง โดยจะนำศพไปตรวจสอบหาดีเอ็นเอของแม่เด็กที่นำเอาทิ้ง

เบื้องต้นตำรวจแกะรอยจากกล่องโฟมมีตราสติ๊กเกอร์ เป็นกล่องโฟมที่ไม่ได้มีขายทั่วไป เพราะเป็นกล่องโฟมใส่เห็ดมาจากต่างประเทศมีขายไม่กี่แห่ง โดยจะให้ชุดสืบสวนไปหาเบาะแส พร้อมตรวจกล้องวงจรปิดหารถต้องสงสัย เพื่อติดตามแม่เด็กมาดำเนินคดี

พบศพทารกชาย7เดือน ใส่กล้องโฟมแช่น้ำแข็งทิ้งชายป่า