ไฟไหม้ร้านขายเสื้อผ้าและเป็นที่เก็บเสื้อผ้าโหล ภายในอาคารพาณิชย์ โบเบ๊ทาวเวอร์ โดยไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนค่าเสียหายยังไม่สามารถระบุได้

ร.ต.ท.โกเมน วรรณบวร รอง สว.(สอบสวน) สน.นางเลิ้ง รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์สูง 7 ชั้น ปลูกติดกันหลายคูหา (โบ๊เบ๊ทาวเวอร์) ซอยดำรงรักษ์ แขวงคลองมหานาค เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพ จึงเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ เป็นร้านขายเสื้อผ้าและเป็นที่เก็บเสื้อผ้าโหล ประตูเหล็กด้านล่างถูกล็อคไว้ และเกิดแสงเพลิงขึ้นที่บริเวณชั้นที่ 2 ก่อนจะลุกลามขึ้นไปชั้นบนอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ต้องพังประตูเหล็ก และระดมฉีดน้ำจำนวนหลายหัวฉีด เพื่อสะกัดกั้นเพลิงไม่ให้ลุกลาม โดยใช้เวลา 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ

ลูกสาวเจ้าของร้าน เปิดเผยว่า เปิดร้านขายเสื้อผ้ามานานกว่า 20 ปี ไม่เคยเกิดเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อน โดยชั้นที่ 1 เป็นหน้าร้านสำหรับขายเสื้อผ้า ส่วน ชั้นที่ 2-6 เป็นโกดังสำหรับเก็บเสื้อผ้า เพื่อเตรียมขาย ก่อนเกิดเหตุเวลา ได้ปิดร้านและเดินทางกลับบ้านตามปกติ ขณะนั้นไม่มีสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด

กระทั่งในเวลาต่อมา เพื่อนบ้านฝั่งตรงข้ามได้โทรศัพท์มาแจ้งว่า ร้านเกิดเพลิงไหม้ จึงรีบเดินทางมาตรวจสอบ เบื้องต้น ไม่มีลูกจ้างของร้านพักอาศัยอยู่ภายใน ส่วนมูลค่าความเสียหายยังไม่สามารถระบุได้

เบื้องต้นมีรายงานว่า ที่ชั้น 7 ซึ่งเป็นชั้นดาดฟ้าและเป็นห้องพัก มีคนติดค้างอยู่ภายใน ทราบชื่อต่อมา คือ นางระพีพร อายุ 33 ปี พร้อมสามี, พี่ชายสามี ซึ่งเป็นชาวจีนทั้งคู่ และลูกชาย อายุ 1 ปี 3 เดือน โดยนางระพีพร เปิดเผยว่า มีอาชีพขายเสื้อผ้าที่ตลาดโบ๊เบ๊ กับสามี และเช่าห้องพักที่ชั้น 7 ตึกดังกล่าว อาศัยมากว่า 4 ปี

ก่อนเกิดเหตุขณะกำลังนอนหลับพักผ่อนกับครอบครัวและลูกชาย สามีได้กลิ่นเหม็นควันไฟ จึงออกมาดู พบแสงเพลิงกำลังลุกลาม จึงได้รีบบอกให้ทุกคน รีบหนีลงบันได้หนีไฟ ซึ่งตนได้ให้สามีพาลูกชายหนีไปก่อน ส่วนตนก็หนีลงบันไดหนีไฟตามมาที่หลัง

ด้าน พ.ต.อ.สมยศ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่า มีแสงเพลิงเกิดขึ้นที่ชั้นที่ 2 ก่อนจะลุกลามอย่างรวดเร็วจนถึงชั้นที่ 6 เนื่องจากตึกดังกล่าวเป็นที่เก็บเสื้อผ้า เพื่อส่งให้ลูกค้า และเป็นเชื้อไฟอย่างดี จึงทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว

ส่วนชั้นที่ 7 ซึ่งเป็นชั้นดาดฟ้า จะเป็นที่พักของคนงานและสามารถทะลุเชื่อมถึงกันได้ทั้งอาคาร โดยเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า มีผู้ติดค้างด้านบนตึก ประมาณ 10 คน แต่เมื่อตรวจสอบพบว่า ทุกคนได้วิ่งลงมาทางบันไดหนีไฟเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเบื้องต้น ไม่พบผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

พ.ต.อ.สมยศ เผยอีกว่า อย่างไรก็ตาม จะสอบปากคำเจ้าของร้านต้นเพลิงอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนจะประสานให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบพื้นที่ที่เกิดเหตุ เพื่อสรุปสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ต่อไป