โซเชียลแห่แชร์ภาพเด็กนั่งบนหลังคารถ ขณะรถแล่นอยู่บนท้องถนน ในสภาพเสี่ยงกับการเกิดอุบัติเหตุ ล่าสุด ตำรวจแจ้ง 2 ข้อกล่าวหากับพ่อของเด็ก ซึ่งเป็นคนขับรถเก๋งแล้ว

วานนี้ (11 ก.ย.) ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพ เด็กชาย อายุประมาณ 4-5 ขวบ ใส่ชุดนักเรียน นั่งอยู่บนหลังคารถเก๋งสีแดง ในขณะที่รถกำลังขับขี่ไปบนถนน สร้างความหวาดเสียวให้กับผู้พบเห็น

เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 10 กันยายน บริเวณใกล้แยกท่าจักร ตำบลต้นธง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน หลังภาพเผยแพร่ไป มีคนจำนวนมาก วิพากษ์วิจารณ์ถึงความปลอดภัยของการนั่งลักษณะดังกล่าว

ต่อมา ตำรวจภูธรเมืองลำพูน ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด จนทราบว่า เจ้าของรถเป็นผู้หญิง และได้เรียกให้มาพบพนักงานสอบสวน เมื่อช่วงบ่าย วานนี้ (11 ก.ย.) โดยหญิงคนดังกล่าวไม่ขอเปิดเผยชื่อ

หญิงสาวเจ้าของรถ เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุ ตนเองให้สามีขับรถคันดังกล่าว ไปรับลูกที่โรงเรียน โดยรถมีซันรูฟบนหลังคา สามารถเปิดกระจกได้ ปรากฏว่า ขณะมาถึงที่เกิดเหตุ ลูกได้อ้อนขอให้เปิดซันรูฟ สามีจึงตามใจ ซึ่งปกติหากเป็นตน ก็จะห้ามลูกอยู่แล้ว

ช่วงเย็นวันเดียวกัน คนขับรถเก๋ง ซึ่งเป็นสามีของหญิงคนดังกล่าว ได้เข้าให้ข้อมูลกับตำรวจ สภ.เมืองลำพูน โดยขอร้องสื่อมวลชนไม่ให้เปิดเผยชื่อ และใบหน้า

คนขับรถเก๋ง เล่าว่า วันเกิดเหตุ ช่วงใกล้จะถึงบ้านเพียง 200 เมตร ลูกบ่นว่า หายใจไม่สะดวก รู้สึกอึดอัด พร้อมกับบอกให้ตนเปิดซันรูฟ ตนจึงเปิดซันรูฟ ให้ลูกได้ยื่นหน้าออกไปครึ่งตัว

โดยไม่คิดว่า จะเป็นเรื่องราวใหญ่โต พร้อมกับกล่าวขอโทษสังคม และขอบคุณทุกคนที่ตักเตือน เหตุการณ์นี้ถือเป็นบทเรียนครั้งใหญ่จริงๆ

หลังจากนั้น พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา 2 ข้อหา คือ ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนหรือความปลอดภัยของผู้โดยสาร ซึ่งข้อหานี้ พนักงานสอบสวนส่งฟ้องศาล

และอีกข้อหา คือ ขับขี่รถยนต์ ไม่จัดให้คนโดยสารรถยนต์ รัดร่างกายไว้กับที่นั่ง ขณะโดยสารรถยนต์ และคนโดยสารรถยนต์ดังกล่าว ไม่รัดร่างกายด้วยเข็มขัดนิรภัยไว้กับที่นั่ง ขณะโดยสารรถยนต์ ข้อหานี้ พนักงานสอบสวน สั่งปรับ 500 บาท

แจ้ง 2 ข้อกล่าวหาส่งฟ้องศาลคุณพ่อขับรถเก๋งปล่อยลูกนั่งบนหลังคารถแบบซันรูฟ