เจ้าของภาพพระพุทธรูปอุลตร้าแมน ยันไม่เผาภาพทิ้งเด็ดขาด ลั่นประมูลเท่านั้น หารายได้ซื้อเตียง ICU บริจาคโรงพยาบาล ล่าสุด มูลค่าพุ่งเฉียด 5 แสน

กรณีผลงานภาพวาดพระพุทธรูปอุลตร้าแมน ของนักศึกษาหญิงปี 4 วิชาศิลปศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ถูกกระแสสังคมวิจารณ์อย่างหนักทั้งที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ซึ่งเจ้าของผลงานออกมาขอโทษต่อสังคม และทุกฝ่ายเกี่ยวข้องแล้ว โดยยืนยันว่า ไม่มีเจตนาลบหลู่ศาสนาแต่อย่างใด

ล่าสุด นายปกรณ์ พรชีวางกูร หนึ่งในสี่ผู้ครอบครองภาพพระพุทธรูปอุลตร้าแมน โพสต์รูปตัวเองยืนอยู่กับภาพวาดดังกล่าว พร้อมบอกว่า จะไม่ส่งภาพไปเผาทำลายเด็ดขาด เพราะมีคุณค่าทางศิลปะ แต่จะส่งคืนภาพในรูปแบบการประมูลเท่านั้น

เพื่อนำเงินรายได้ซื้อเตียงสำหรับผู้ป่วยห้อง ICU บริจาคให้กับโรงพยาบาลใน จ.นครราชสีมา และจะมอบเป็นทุนการศึกษาให้กับเจ้าของผลงาน ซึ่งยังไม่ทันข้ามวัน มีคนสนใจเสนอราคาเฉียด 5 แสนบาทแล้ว ทั้งยังบอกด้วยว่า ไม่กลัวหากมีคนจะแจ้งความ เพราะไม่ได้ทำผิดกฎหมาย

ด้านรองศาสตราจารย์ ดร.สามารถ จับโจร ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายมวลชนสัมพันธ์ และอาจารย์ประจำสาขาวิชาทัศนศิลป์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา เผยว่า เป็นห่วงความรู้สึกนักศึกษาเจ้าของผลงาน อาจกระทบต่อการเรียน จึงวอนผู้ที่เข้าแจ้งความ ช่วยเห็นใจ อย่านำข้อกฎหมายมาทำให้เด็กไม่มีที่ยืน

ล่าสุด ดร.จรูญ วรรณกสิณานนท์ และนายพงศ์นรินทร์ อมรรัตนา ทนายความ ร่วมกับกลุ่มชาวพุทธพลังแผ่นดิน เข้าแจ้งความดำเนินคดีต่อนักศึกษาเจ้าของผลงานภาพวาดพระพุทธรูปอุลตร้าแมน อาจารย์ผู้สอน ผู้จัดสถานที่แสดงผลงาน รวมถึง อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ และนายเดชา กิติวิทยานันท์ ทนายคลายทุกข์ ที่ออกความเห็นสนับสนุน รวมทั้งหมด 5 คน

ราคาพุ่ง 5 แสน! คนแห่ประมูลภาพพระพุทธรูปอุลตร้าแมน