เจ้าของผลงานหน้ากากผีตาโขน โพสต์ร้องเรียนผู้ออกแบบชุดประจำชาติเวทีนางงาม ไม่ได้ขออนุญาตก่อนนำไปใช้ ขณะที่หนุ่มผู้ออกแบบชุดประจำชาติได้ออกมาขอโทษแล้ว

หญิงสาวคนหนึ่ง โพสต์ภาพหน้ากากผีตาโขนที่ร้านของเธอทำไว้ ซึ่งเป็นชุดผีตาโขน พร้อมภาพชุดประจำชาติเวทีนางงามเวทีหนึ่ง ซึ่งหน้ากากผีตาโขนมีความคล้ายคลึงกันมาก พร้อมระบุว่า เจ้าของผลงานชุดประจำชาติผีตาโขน ไม่ได้ขออนุญาตเอาหน้ากากผีตาโขนของทางร้านไปใช้ จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์ จนกระทั่งเจ้าของผลงานชุดประจำชาติดังกล่าวได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวขอโทษ

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังร้านกวินทิพย์ อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย ร้านจำหน่ายหน้ากากผีตาโขนชื่อดัง พบนางอภิญญา พรหมพยัคฆ์ อายุ 58 ปี เจ้าของร้านและเจ้าของผลงานหน้ากากผีตาโขนดังกล่าว พร้อมกับลูกสาวซึ่งเป็นผู้โพสต์เรื่อง

นางอภิญญา เปิดเผยว่า หน้ากากผีตาโขนดังกล่าว เป็นงานชิ้นเดียว ทำขึ้นมาจากจินตนาการ เป็นหน้ากากนางฟ้าผู้หญิง มีน้ำตา ใช้เวลาทำและวาด 2-3 เดือน ทำมานาน 3-4 ปีแล้ว นอกจากนี้ยังมีหน้ากากเทวดาเป็นผู้ชายที่ทำคู่กันมาด้วย ยอมรับว่าหลังทราบข่าวรู้สึกเสียใจ โดยเฉพาะลูกสาวร้องไห้ เพราะผูกพันกับหน้ากากนี้มาก

อย่างไรก็ตามหลังเรื่องเผยแพร่ไปเจ้าของผลงานชุดประจำชาติได้โทรศัพท์มาขอโทษ และเสนอให้ตนร่วมออกแบบด้วย แต่ตนไม่ต้องการเงิน ต้องการเพียงคำขอโทษ และมีการขออนุญาตเท่านั้น

โดยได้ให้เจ้าของผลงานชุดประจำชาติ ลงขอโทษในเพจการประกวดที่เขาโชว์ผลงาน แล้วแท็กให้เราว่าเป็นเจ้าของผลงานชิ้นนี้ เขาก็ตกลงและขอเวลาดำเนินการ 1 สัปดาห์ ยืนยันว่าเราไม่อยากดัง แต่แค่อยากเรียกร้องสิทธิ์เท่านั้น

เจ้าของผลงานโวย! ถูกก็อปปี้ผลงาน หน้ากากนางฟ้าผีตาโขน