ปคบ. พบ ความเสียหายคดีหลอกซื้อคูปองร้านอาหารแหลมเกต กว่า 50 ล้านบาท พร้อมส่งเรื่องให้ ปปง. ตรวจสอบเส้นทางการเงิน ขณะเดียวกัน ออกหมายจับกรรมการร้านเพิ่มอีก 1 คน

ความคืบหน้าคดี จับกุม นายอพิชาต บวรบัญชารักษ์ หรือ นายโจม พารณจุลกะ กรรมการบริษัทแหลมเกต อินฟินิท จำกัด เจ้าของร้านอาหารแหลมเกต ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน หลังหลอกขายบัตรรับประทานบัฟเฟ่ตอาหารทะเลในราคาถูก แต่ผู้ซื้อไม่สามารถไปรับประทานได้จริง

ล่าสุด พนักงานสอบสวน ได้ขอศาลออกหมายจับกรรมการบริษัทแหลมเกตฯ เพิ่มอีก 1 คน และ อยู่ระหว่างติดตามจับกุมตัว ส่วนเรื่องการสอบปากคำ นายอพิชาต ยังคงให้การปฏิเสธ แต่จากการสืบสวน พบว่า บริษัทแหลมเกต ได้จ้างบริษัทคอลเซนเตอร์ และ บริษัทสื่อออนไลน์ในการขายบัตรโปรโมชั่นราคาถูก รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 50 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้มีผู้เสียหายที่เข้าแจ้งความกับ ปคบ. แล้ว 626 คน

ส่วนเรื่องการนำเงินมาคืนให้กับผู้เสียหายนั้น ตรวจสอบบัญชีของผู้ต้องหา พบว่า มีเงินเข้าบัญชีกว่า 30 ล้านบาท แต่ปัจจุบันเหลืออยู่เพียง 90 บาท ดังนั้น ตำรวจจึงได้ประสานสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ตรวจสอบเส้นทางการเงิน เพื่ออายัดทรัพย์สินมาเฉลี่ยคืนให้กับผู้เสียหายต่อไป

นางชลทิชา วงศ์อารี ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ที่หลงเชื่อซื้อบัตรโปรโมชั่น เพราะ ชื่อร้านเป็นที่น่าเชื่อถือ ประกอบกับมีโฆษณาในสื่อออนไลน์ จึงตัดสินใจซื้อบัตรมาขายต่อ และ เมื่อลูกค้าซื้อบัตรไป สามารถใช้ได้ร้อยละ 10 เท่านั้น ส่วนที่เหลือไม่สามารถโทรจองคิวได้ โดยร้านอ้างว่าคิวเต็ม ซึ่งหลังจากทราบข่าวก็ได้ประสานลูกค้าขอซื้อบัตรรับประทานอาหารคืน และ เข้าแจ้งความกับตำรวจ

นอกจากนี้ ยังมีผู้เสียหายที่เป็นผู้ขายวัตถุดิบให้กับนายอพิชาต โดยเมื่อส่งวัตถุดิบให้กลับถูกจ่ายเช็คเด้ง มูลค่าความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท ซึ่งตำรวจจะแยกฟ้องคดีอีก 1 คดี

ออกหมายจับกรรมการร้าน "แหลมเกต" เสียหายกว่า 50 ล้าน