แม่ค้าน้ำพริกเข้าแจ้งความ หลังฝากเงินกับธนาคาร 1 แสนบาท แต่ยอดเหลือในบัญชี 400 บาท

น.ส.ลำพึง ศรีเพ็ชร อายุ 54 ปี แม่ค้าขายน้ำพริก เดินทางมาพร้อมทนายความเพื่อแจ้งความกับตำรวจภูธรบ่อวิน จังหวัดชลบุรี อ้างว่า เงินฝากในธนาคารสีส้มเกือบ 1 แสนบาทหายไป

น.ส.ลำพึง เล่าว่า วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2561 เธอได้ให้ลูกสะใภ้ที่ทำงานที่ธนาคารแห่งนี้ไปเปิดบัญชีและนำเงิน 1 แสนบาทที่ได้จากการสะสมเงินค่าน้ำพริกไปฝาก แต่ไม่แน่ใจว่าลูกสะใภ้เป็นคนเปิดบัญชีเองหรือไม่

จากนั้นลูกสะใภ้ได้นำสมุดบัญชีมาให้โดยมียอดเงิน 1 แสนบาท แต่เธอจำไม่ได้ว่าได้สมุดมาในทันทีเลยหรือไม่ โดยเธอบอกว่าไม่เคยตรวจสอบเงินและไม่เคยเบิกถอนและไม่มีบัตรเอทีเอ็ม

จนเมื่อต้องการจะถอนเงินวันที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมา กลับพบว่าเงินภายในบัญชีเหลืออยู่ 420 บาท ธนาคารแจ้งว่ามีการถอนเงินจากบัญชีตั้งแต่ฝากเงินได้ 1 วัน คือในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2561 จำนวน 2 ครั้ง ครั้งละ 50,000 บาท และ 45,000 บาท

ต่อมาในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2561 ก็ถอนอีก 5,400 บาท โดยธนาคารยืนยันว่าการถอนเป็นไปตามขั้นตอน เป็นแบบไม่ได้ใช้สมุดเงินฝาก แต่ทั้งนี้ก่อนเงินหายไปเธอจำได้ว่ามีผู้จัดการธนาคารดังกล่าวมาที่บ้านและให้เซ็นเอกสารบางอย่างแต่ไม่ได้บอกว่าเป็นเอกสารอะไร ซึ่งลูกสะไภ้ก็บอกให้เซ็น จึงเซ็นไป หลังทราบเรื่องว่าเงินหายก็เคยถามลูกสะไภ้ แต่ลูกสะไภ้ก็บอกว่าไม่รู้เรื่องและภายหลังได้ลาออกจากธนาคารดังกล่าวด้วย

น.ส.ลำพึง เล่าว่า ขณะนี้ยังไม่ได้ปักใจสงสัยใครแต่อยากให้ธนาคารช่วยตรวจสอบว่าการเบิกเงินเกี่ยวข้องกับใครบ้าง เพราะไม่มีความรู้เรื่องนี้

แม่ค้าน้ำพริกงง! ฝากเงินธนาคาร 1 แสน เหลือ 400