โรงเรียนดังชัยนาทร้อนอีกครั้ง หลังผู้อำนวยการหญิงคนหนึ่ง ทำเรื่องขอย้ายมาเป็น ผอ.คนใหม่ แต่ผู้ปกครองต้าน อ้างพบประวัติอารมณ์ร้อน เคยถูกสั่งย้ายแล้ว 2 ครั้ง

ผู้ปกครองหลายสิบคน จับกลุ่มพูดคุยกัน บริเวณสนามหญ้าโรงเรียนวัดวงเดือน อ.หันคา จ.ชัยนาท เพราะทราบว่า มีผู้อำนวยการหญิงคนหนึ่งในพื้นที่ ทำหนังสือสมัครใจ ขอย้ายตัวเองมารับตำแหน่ง ผอ.โรงเรียนคนใหม่

หลังจากครูอ้อมร้องเรียนว่าถูกปาก้อนเลือดข่มขู่ เนื่องจากท้วงติงอาหารกลางวันของโรงเรียนไม่ได้คุณภาพ จนทำให้นายสุเทพ สิงห์สม ผอ.โรงเรียนคนเดิม ถูกสั่งย้ายไปช่วยราชการที่ สพป.ชัยนาท รวมถึงป้าแต๋ว แม่ครัว ก็ถูกยกเลิกสัญญาจ้างด้วย

ผู้ปกครอง บอกว่า อยากให้โรงเรียนทบทวนใหม่อีกครั้ง เนื่องจากพบว่า ผอ.คนใหม่ มีประวัติอารมณ์ร้อน เคยทุบโต๊ะใส่หน้าผู้ปกครองนักเรียนมาแล้ว แถมเคยถูกสั่งย้ายมาแล้ว 2 โรงเรียน

ต่อมา คณะกรรมการสถานศึกษา โรงเรียนวัดวงเดือน เรียกประชุมด่วนถึงประเด็นดังกล่าว โดยเปิดให้ชาวบ้านร่วมรับฟังด้วย ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงได้ข้อสรุปว่า ทางโรงเรียน จะไม่รับการขอย้าย เข้ามารับตำแหน่งของ ผอ.หญิงคนดังกล่าว โดยให้นางอารี ทัพรังสี รักษาการ ผอ.คนปัจจุบัน ที่ยื่นหนังสือลาออกจากราชการไว้ รักษาการไปจนถึงวันที่ 1 ตุลาคม ที่หนังสือลาออกจะมีผล

และหลังจากนั้น จะขอให้ครูอาวุโสรักษาการต่อ จนกว่าจะหาครู ที่มีความเหมาะสมมารับตำแหน่ง ทำให้ผู้ปกครองพึงพอใจ ไม่มีเหตุการณ์รุนแรง

ขณะที่ตำแหน่งแม่ครัวของโรงเรียน ตอนนี้ก็ไม่มีใครกล้าเข้ามามาสมัครเช่นกัน เพราะกลัวถูกข้อครหา ฮุบเงินจ้างเหมา ตามที่ป้าแต๋ว เคยให้สัมภาษณ์ ทำให้ทางผู้ปกครองจิตอาสา ต้องช่วยกันทำอาหารกลางวันให้เด็กนักเรียนรับประทานไปก่อน

โรงเรียนดังชัยนาทร้อนอีก! ผู้ปกครองต้านไม่เอาผอ.คนใหม่